Bị phạt 12,5 triệu, ca sĩ Tuấn Hưng nói "quốc có quốc pháp, gia có gia quy"

09/09/2022 - 15:48

PNO - Khi làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm, phía ca sĩ Tuấn Hưng nhận sai và cam kết không tái phạm trong tương lai. Anh bị phạt 12,5 triệu đồng vì tổ chức show tại ban công mà không xin phép.

Ca sĩ Tuấn Hưng tại đêm nhạc ngay ban công nhà của mình, thu hút đông đảo khán giả
Ca sĩ Tuấn Hưng trong đêm nhạc diễn ra tại ban công nhà, thu hút đông đảo khán giả

Ngày 9/9, buổi làm việc giữa UBND quận Hoàng Kiếm và ca sĩ Tuấn Hưng đã diễn ra liên quan việc nam ca sĩ tổ chức biểu diễn tại ban công, thu hút đông đảo khán giả. Nam ca sĩ không có mặt mà uỷ quyền cho người đại diện.

Tại buổi làm việc, phía ca sĩ Tuấn Hưng nhận lỗi và cho biết sẽ không tái diễn trong tương lai. Anh bị phạt 12,5 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo theo điểm D, khoản 2, điều 11 nghị định 38 của Chính phủ.

Phía nam ca sĩ sau đó đã thực hiệp nộp phạt. Ca sĩ Tuấn Hưng cho biết anh tuân thủ nghiêm túc "án" phạt này vì "quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Cũng theo anh, các đêm nhạc Góc ban công sau này sẽ được thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, hoặc tìm một địa điểm phù hợp hơn.

Đêm nhạc thu hút hàng ngàn người, kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ
Đêm nhạc thu hút hàng ngàn người, kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ

Trước đó, vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ca sĩ Tuấn Hưng thông báo ngày 3/9, lúc 20g, anh sẽ tổ chức liveshow Góc ban công với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Ban công nhà ca sĩ Tuấn Hưng thuộc phố Hàng Khay, một điểm nằm trên tuyến phố đi bộ, có khoảng không gian rộng phía trước. Do đó, sau lời kêu gọi, lượng khán giả xuất hiện trong đêm nhạc đông đảo lên đến vài ngàn người.

Phía UBND quận Hoàn Kiếm cho biết ca sĩ Tuấn Hưng đã tổ chức show diễn ban công từ năm 2019. Qua thời điểm dịch, hoạt động này tạm hoãn một thời gian, cho đến nay, anh tiếp tục tổ chức và mời nhiều nghệ sĩ tham dự. Đêm nhạc có livestream trên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng cho biết đã nhiều lần yêu cầu nam ca sĩ tổ chức biểu diễn nghệ thuật theo đúng quy định, tránh tụ tập đông đảo, không sử dụng loa công suất lớn làm ảnh hưởng không gian chung. Nếu muốn sử dụng phải xin phép đơn vị quản lý. Tuy nhiên, lấy lý do “đây là ban công nhà riêng”, nam ca sĩ vẫn tái diễn.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI