Vũ trở lại với “Một vạn năm” - liều thuốc xoa dịu những trái tim tan vỡ

09/09/2022 - 10:40

PNO - Đánh dấu sự trở lại sau 3 năm ra album đầu tay, Vũ chính thức cho ra mắt album phòng thu thứ 2 của mình mang tên “Một vạn năm” vào 0g ngày 9/9/2022.

“Một vạn năm” với 9 ca khúc bao gồm 2 bản hit đình đám “Bước qua mùa cô đơn” và “Bước qua nhau". Nam ca sĩ cho biết mặc dù album được sáng tác trong hơn 2 tuần nhưng anh mất gần 2 năm để hoàn thiện. Đây cũng là album đầu tiên của Vũ sau khi gia nhập Warner Music Vietnam. 

Album “Một vạn năm”

Qua “Một vạn năm”, hoàng tử Indie đã gửi gắm những lưu luyến, tâm sự của mình khi nhắc về những điều đã qua. Mỗi ca khúc lại mở ra một góc nhìn trưởng thành và chín chắn của nam ca sĩ, khi “Bước qua mùa cô đơn” là những trăn trở về cách đối mặt với quá khứ thì “Bước qua nhau” lại là sự nhẹ lòng khi nhắc về những điều xưa cũ, những điều còn sót lại giờ chỉ là “một thói quen từ lâu”.

Mặc dù những bài hát khác trong album như “Chậm lại”, “Cô ta”,... cũng nhuốm màu sắc đầy hoài niệm cùng sự tiếc nuối, nhưng chắc chắn người nghe sẽ không cảm thấy quá buồn mà thay vào đó là sự chữa lành, xoa dịu cho tâm hồn. Với lối kể chuyện cuốn hút thông qua lời bài hát, người nghe sẽ bắt gặp phần nào câu chuyện của chính mình trong đó.

Đồng hành cùng Vũ còn có sự góp mặt của các gương mặt trẻ nổi tiếng như của rapper Phúc Du trong “Nhường lại em”, Mạc Mai Sương trong “Cuộc đối thoại không hồi kết” và Trang (Nhạc của Trang) trong “Anh nhớ ra”. Với dự án album và concert tour “Một vạn năm”, khán giả sẽ chứng kiến một một Vũ trưởng thành hơn, và đứng trên những sân khấu lớn hơn.

MV cho ca khúc chủ đề “Cô ta” với sự tham gia diễn xuất của Helly Tống đã thu hút được nhiều người xem ngay sau khi ra mắt vào 20g tối 8/9. Với phần hình ảnh nên thơ trầm buồn trên nền nhạc chậm rãi, MV mở ra với khung cảnh lạc lối trong ký ức “Bàn tay chạy theo ký ức đến bao giờ. Nàng thơ Helly Tống, nữ chính của câu chuyện đối lập diễn ra song song của các nhân vật trong MV đã khắc họa câu chuyện tình yêu buồn. Khép lại MV, đoạn kết lại mở ra sự giải thoát cho nhân vật “Cô ta”: "Đừng trách cô không còn nhớ những rối ren trong đời”. Rất nhiều người hâm mộ dành lời khen và để lại nhiều bình luận tích cực khi cảm thấy câu chuyện của mình được lắng nghe và ca khúc như một lời an ủi với những ai đang đối mặt với khó khăn trong chuyện tình cảm lẫn trong cuộc sống.

Helly Tống và Vũ trong MV "Cô ta"

Được đầu tư kĩ lưỡng, album “Một vạn năm” còn phát hành phiên bản vật lý bên cạnh các nền tảng số quen thuộc với con số 1.000 đơn đặt trước chỉ tính riêng ngày đầu mở bán. Album vật lí “Một vạn năm” sẽ bao gồm 1 photobook, 1 bìa ngoài, 1 đĩa CD, 1 card 3D (ngẫu nhiên 1/3 mẫu), 1 thư tay, 1 set sticker. Đặc biệt, chiếc poster cao 2 mét (phiên bản giới hạn 1.000 bản) cùng hình ảnh Vũ. đúng với chiều cao thật là 1m83 hứa hẹn sẽ gây thích thú cho fan hâm mộ.

Concert tour “Một vạn năm” sẽ khởi động vào ngày 17/9  tại TPHCM và ngày 1/10 tại Hà Nội, với sự góp mặt của nhạc sĩ Quốc Trung với vai trò đạo diễn âm nhạc. Warner Music Vietnam sẽ là đơn vị tổ chức , sản xuất bởi Thanh Việt Production, công ty âm nhạc đứng sau sự thành công của Monsoon Music Festival, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió Mùa - một trong những sự kiện âm nhạc lớn và uy tín của Việt Nam.

Hoàng Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI