Bị 'nhét chữ vào miệng', nhạc sư Vĩnh Bảo lên tiếng

25/06/2015 - 22:05

PNO - PN - Cái chết của GS.TS. Trần Văn Khê là một mất mát không gì bù đắp nổi của âm nhạc dân tộc Việt Nam. Và giữa lúc nhiều người đang đau buồn, tiếc cho một tài năng, thì nhạc sư Vĩnh Bảo lại phải lên tiếng về một điều xót xa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi 'nhet chu vao mieng', nhac su Vinh Bao len tieng

Bài viết bịa đặt trên báo Gia đình & Xã hội

Trên trang cá nhân của mình, lão nhạc sĩ trích dẫn lại bài GS Trần Văn Khê qua đời: "Bạn tôi về rồi, tôi như chiếc bóng lẻ bạn", đoạn phát biểu được cho là của mình trên báo Gia đình & Xã hội và khẳng định: "Những lời nói trên hoàn toàn do anh Nguyên Quốc - phóng viên báo Gia đình & Xã hội bịa ra. Từ nào tới giờ tôi không biết tên và mặt mũi anh".

"Trước việc làm vừa gian dối vừa mang tính xem thường độc giả của anh, tôi buộc lòng phải lên tiếng" - vị nhạc sư già viết thêm.

Động tác "nhét chữ vào miệng nhân vật" nêu trên đã khiến nhiều người trong giới âm nhạc dân tộc phẫn nộ bởi dù có giải thích bằng bất cứ lý do gì thì ngoài chuyện vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, việc làm của Nguyên Quốc đã xúc phạm nặng nề nhạc sư Vĩnh Bảo - một cây đại thụ khác của âm nhạc Việt Nam - người mà chỉ cần nghe đến tên, nhiều người phải cúi mình kính phục.

Bi 'nhet chu vao mieng', nhac su Vinh Bao len tieng

Nhạc sư Vĩnh Bảo khẳng định ông không hề nói điều tác giả Nguyên Quốc trích dẫn

Nhạc sư Vĩnh Bảo không phải là người duy nhất bị "nhét chữ vào miệng". Tiến sĩ - nghệ sĩ Hải Phượng - một trong các "học trò cưng" của GS.TS. Trần Văn Khê - cho biết chị cũng "bị bắt tuyên bố điều mình không nói".

"Cũng may là biên tập viên quen với chị, đưa bài cho chị đọc lại nên đã phát hiện kịp trước khi báo lên khuôn" - Hải Phượng thở dài nói. Chị cũng cho biết thêm rằng ngoài nhạc sư Vĩnh Bảo và chị, một số nghệ sĩ khác cũng bị lấy tên, ghép vào những phát biểu tiếc thương Trần Văn Khê dù họ không hề nói, thậm chí không ai gọi điện phỏng vấn.

Tháng 6 chưa qua, cả nước vừa kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, làng báo phải chịu bẽ bàng cho những bài viết phi báo chí.

CHẤN HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI