Bí mật trong máy tính của chồng

21/09/2021 - 05:31

PNO - Tôi dán toàn bộ ảnh của anh với người yêu cũ lên tường phòng ngủ, bất kể chỗ nào dễ thấy nhất, tôi đều dán cho anh ngắm.

Máy tính của tôi trục trặc đúng thời điểm giãn cách xã hội, không thể đi sửa nên tôi mượn máy tính của chồng để làm việc. Công việc của anh không nhiều, thời gian này ở nhà anh "chơi dài".

Dùng máy tính của  chồng đến ngày thứ hai thì tôi tình cờ phát hiện anh lưu một mục tài liệu có tên “Quan trọng”. Bình thường tôi không để ý, nhưng đúng lúc tôi vừa làm xong việc, chuẩn bị tắt máy, nên tôi tò mò mở ra xem tài liệu gì mà chồng lưu tên như vậy.

Click chuột đến đâu, tôi nóng mặt đến đó. Cảm giác trái tim thắt lại như có ai đó bóp chặt. Toàn bộ cái mà anh gọi là tài liệu quan trọng đó là ảnh của anh và người yêu cũ từ thời hai người yêu nhau. Ảnh chân dung có, ảnh chụp đôi có, cả những ảnh mà người làm vợ như tôi không nên thấy. Quá bất ngờ và đau, tôi khóc…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng tôi biết tôi đã mở mục bí mật của mình trong máy tính ra. Thái độ của anh khiến tôi bất ngờ hơn. Anh nổi quạu, nói tôi tự tiện, tò mò, mấy chiếc ảnh trong quá khứ của chồng thì có gì mà khóc lóc? Hiện tại bây giờ anh có liên lạc hay lưu luyến gì đâu mà tôi phải ghen? Anh lưu giữ ảnh vì nó là kỷ niệm, ảnh cũng đẹp nên anh không xóa…

Những lời giải thích của chồng, tôi nghe mà không thể nào chấp nhận. Nếu anh đã thực sự toàn tâm toàn ý với vợ con, anh lưu giữ ảnh với người cũ làm gì. Nếu nói rằng nó đã sẵn trong máy và anh quên không xóa thì không phải, bởi sau khi cưới nhau, chồng tôi đã thay máy tính đến lần thứ ba. Tôi thấy tổn thương.

Thêm vài lẫn cãi nhau, chồng tôi vẫn nhất định bảo vệ ý kiến của mình rằng đẹp thì giữ, vợ chỉ làm quá… Tôi bó tay với chồng. Anh không quan tâm tới cảm xúc của vợ hay anh đinh chọc tức tôi?

Tôi nghĩ ra một cách. Tôi gọi cho cậu em, gửi file, nhờ em in toàn bộ số ảnh mà anh cho là đẹp không nỡ xóa bao năm nay rồi gửi shipper mang qua nhà cho tôi.

Đợi lúc anh không có trong phòng, tôi dán toàn bộ ảnh của anh với người yêu cũ lên tường phòng ngủ. Tôi dọn sang ngủ bên phòng con.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi thấy tình cảnh, anh la lối vợ um sùm. Anh nói tôi nhỏ mọn, ghen tuông vô lối. Còn tôi chỉ nói: "Đẹp thì dán lên mà ngắm cho đàng hoàng…" Cuộc cãi vã chỉ dừng lại khi mẹ chồng tôi từ dưới nhà chạy lên gõ cửa.

Thấy hai khuôn mặt đang phừng phừng trút giận, rồi bà sững lại khi nhìn những bức ảnh của con trai với người yêu cũ đầy trên tường. “Gì đây?”, bà hỏi. Tôi òa khóc kể lể.

Mẹ chồng tôi nghe sơ liền nói: “Có vợ con rồi mà xử sự thế hả? Nếu vợ con nó cũng làm như vậy thì con chịu được không?”. Rồi mẹ quay qua tôi nhẹ nhàng: “Con ra ngoài để mẹ xử lý chuyện này”.

Tôi ngoan ngoãn đi ra. Lòng bớt ấm ức vì có đồng minh đứng về phía mình. Tôi biết mẹ chồng tôi sẽ giải quyết hợp tình, hợp lý. Nhưng bí mật này của chồng đã khiến lòng tôi mang một vết xước không dễ lành...

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI