Bị cưỡng hiếp và giễu cợt trên mạng, nhưng dám công khai đấu tranh

26/07/2014 - 11:35

PNO - PNO - Bạn có biết hay nghe nói đến Jada? Vài ngày gần đây, cô gái 16 tuổi từ Houston, Texas trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Vài tuần trước, Jada đến dự tiệc tại nhà một người bạn. Tại đây, cô kể lại, nước uống của cô do một bạn trai pha chế. Sau đó, Jada bất tỉnh, bị lột hết quần áo và bị hãm hiếp.

Rồi những tấm hình của cô với mông trần, bất tỉnh, nằm nghiêng trên sàn được tung lên mạng, chúng được truyền đi với tốc độ chóng mặt.
Một số người trẻ khác đã chế nhạo Jada. Họ bắt chước kiểu nằm của cô và đăng lên mạng, với hashtag #jadapose (tạo dáng kiểu Jada) và kêu gọi “hãy đập nó”.

Kẻ bị cáo buộc đã hiếp dâm Jada thì gọi cô bé là “cái cuốc” và nói rằng cô “mách lẻo”. Tài khoản của cậu ta bị xóa, nhưng bạn bè vẫn còn lấy đó làm trò vui. Một số người còn đặt câu hỏi tại sao cô không báo cảnh sát ngay sau vụ việc.

Jada nói cô không nhớ gì cả sau khi uống ly nước đó. Sự thật là cô không biết gì cả cho đến khi bạn bè hỏi cô có ổn không và cô thấy hình của cô đăng đầy trên mạng.

Và cô đã lên kế hoạch phản ứng lại.

Jada quyết định khước từ việc ẩn danh, yêu cầu báo chí gọi cô bằng tên riêng và kể lại những gì xảy ra với mình. Cô tin những bạn trẻ khác cũng gặp phải điều đã xảy ra với cô.

Cô nói với tờ KHOU News: “Mọi người đã thấy mặt và thân thể em, nhưng đó không phải là con người thật sự của em”.

Bi cuong hiep va gieu cot tren mang, nhung dam cong khai dau tranh

Bi cuong hiep va gieu cot tren mang, nhung dam cong khai dau tranh

Jada đã xuất hiện công khai để dập tắt những kiểu giễu cợt, lan truyền vô cảm trên mạng - Ảnh: IBITimes

Những người sử dụng Twitter cũng phản ứng lại bằng hành động.

Nhiều người thuộc cả hai phái nam và nữ đã đăng những tấm hình thể hiện sự đoàn kết với Jada - giơ cao nắm đấm và cầm tay nhau, như cô đã đăng hình của mình ở hashtag #IamJada.

Họ cũng sử dụng những hashtag như #StandWithJada, #JusticeforJadaand, #Jadacounterpose và yêu cầu thay đổi thái độ với hành động hãm hiếp trong văn hóa và giáo dục, yêu cầu bắt giữ tội phạm trong trường hợp của Jada.

Bằng hành động mạnh mẽ ngay trên mạng xã hội, họ đã dập tắt những kẻ chế giễu Jada và lan truyền hình Jada bị xâm phạm. Cảnh sát Houston hiện đang điều tra sự việc. Trong khi Twitter và Instagram đã gỡ những tấm ảnh ban đầu xuống.

Không chỉ người dùng Twitter đang đấu tranh, phản đối lại những kẻ chế giễu Jada, ga đình Jada cũng đang tìm kiếm công lý. Jada nói: “Tôi cảm thấy rất giận dữ”, cô kêu gọi hãy bỏ tù kẻ hãm hại mình, và nói tạm thời cô muốn học tại nhà.

THỦY TRÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI