Bị cưa ngang đùi vì bác sĩ thiếu kinh nghiệm: Lời giải thích lạ

26/07/2016 - 15:53

PNO - Gia đình anh Lâm bức xúc khi phía bệnh viện cho rằng vì lý do bác sĩ thiếu kinh nghiệm, chuyên môn dẫn đến chẩn đoán nhầm khiến anh Lâm buộc phải cưa chân.

Chiều ngày 25/7, gia đình anh Lê Hoàng Lâm (27 tuổi, ngụ tại Long An) đã có buổi làm việc với ban giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM. Khi Sở Y tế đọc kết luận, bà Lý Thị Kim Chi - mẹ của Lâm đã tỏ ra rất bức xúc.

Theo bà Chi, bác sĩ Khôi là người có trình độ tương đương tiến sĩ, làm việc ở bệnh viện chuyên ngành tuyến cuối của TP. HCM mà lại nói rằng thiếu chuyên môn, kinh nghiệm dẫn đến chẩn đoán nhầm là điều "không thể chấp nhận được".

Hiện tại, bác sĩ Khôi cũng đã bị đình chỉ công tác để cơ quan chức năng lập hội đồng chuyên môn họp bàn kỷ luật nhưng không rõ là đình chỉ công tác ngày nào.

Bi cua ngang dui vi bac si thieu kinh nghiem: Loi giai thich la
Anh Lâm và bà Chi rất sốc sau khi sự việc xảy ra.

Bà Chi yêu cầu bệnh viện bồi thường chi phí điều trị phát sinh, tổn thất tinh thần 50 triệu đồng, một năm thu nhập, chi phí lắp chân giả khoảng 250 triệu, chi phí mở tiệm Internet (với 20 máy tính, mỗi máy trị giá khoảng 14 triệu đồng) cho anh Lâm.

Trước đó, vào ngày 21/6,  Lâm điều khiển xe gắn máy thì tự ngã làm chân phải sưng to, đau nhức nên gia đình chuyển đến Bệnh viện huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, khám. Bác sĩ nơi đây thông báo bệnh nặng rồi đặt nẹp ngoài cố định chân và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Long An.

Sau đó, ông Nam xin chuyển lên Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM vì thấy chân con đau nhức nhiều hơn. Thăm khám và chụp X-quang, bác sĩ Khôi ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM xem kết quả rồi kết luận “chấn thương phần mềm gối phải” và cho thuốc uống đồng thời hẹn tái khám sau một tuần.

3 ngày uống thuốc bệnh không giảm, trong khi chân của con tím tái, không cử động được nên cả nhà đưa Lâm lên lại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Rạng sáng ngày 25/6, Lâm được chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi các bác sĩ nơi đây nhận thấy chân “có vấn đề”. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận, chân của Lâm đã bị hoại tử do tắc động mạch khoeo phải, cần phẫu thuật cắt bỏ gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Cúc Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI