Bị biến chứng nặng vì phẫu thuật thẩm mỹ ngực tại nhà riêng

25/03/2022 - 06:58

PNO - Ngày 23/3, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tiếp nhận một ca biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ khá nghiêm trọng.

 

bác sĩ cảnh báo mọi người không nên ham giá rẻ mà dễ dãi đặt sức khỏe, tính mạng mình vào những cơ sở không đảm bảo
Bác sĩ cảnh báo mọi người không nên ham giá rẻ mà dễ dãi đặt sức khỏe, tính mạng mình vào những cơ sở không đảm bảo

 Theo thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Mạnh Đôn, Khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, nữ bệnh nhân này tên N.T.N. (sinh năm 1967, ngụ tại Q.12, TPHCM). Cách đây 20 ngày, chị N. đọc được quảng cáo trên mạng về cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ lấy tên của một bệnh viện lớn tại TPHCM. Thế nhưng, khi liên hệ thì chị N. không phải được làm phẫu thuật tại bệnh viện mà tiến hành tại nơi như nhà riêng ở Q.Gò Vấp. Giá của ca phẫu thuật thu nhỏ ngực là 60 triệu đồng nhưng chị được khuyến mãi chỉ còn 30 triệu đồng. 

Lời kể và hình ảnh bệnh nhân cung cấp khiến bác sĩ Đôn vô cùng bất ngờ. Vì thu nhỏ ngực là ca khó, có thể gây ra các biến chứng do chảy máu, nhiễm trùng và mỡ theo dòng máu gây thuyên tắc mạch, nguy cơ tử vong cao. Vì thế ca đại phẫu như vậy bắt buộc phải làm ở bệnh viện chuyên khoa có đủ năng lực xử lý khi tai biến xảy ra, trong môi trường phòng mổ vô trùng và gây mê toàn thân. Thế nhưng, trong hình thì bệnh nhân được gây tê, vẫn tỉnh táo. “Đang mổ, họ còn dựng bệnh nhân ngồi dậy để chụp hình rồi nằm xuống mổ tiếp, bệnh nhân vẫn mặc chiếc quần tây đi đường thì quá là khủng khiếp”, bác sĩ Đôn nói.

Sau ca phẫu thuật thẩm mỹ, chị N. bị đau nhức vết mổ, sưng viêm, hoại tử. Chị đã đến cơ sở đó khám lại thì được tiêm thuốc trực tiếp vào bầu ngực, nhưng không thuyên giảm. Bệnh nhân đã tới Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Sau khi thăm khám, bác sĩ Đôn xác định chị đã phẫu thuật thu nhỏ ngực do ngực phì đại độ 4. Xung quanh quầng vú bệnh nhân bị viêm, hoại tử, góc của các vết khâu cũng ứ dịch và hoại tử. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt lọc, làm sạch lại hai bên vú, chờ hồi phục mới tiến hành tạo hình tái tạo lại bầu ngực. 

Bác sĩ Đôn cho biết mỗi năm ông gặp ít nhất mười ca liên quan tới tai biến phẫu thuật thẩm mỹ do khách hàng làm ở những cơ sở thiếu uy tín. Qua đó, bác sĩ cảnh báo mọi người không nên ham giá rẻ mà dễ dãi đặt sức khỏe, tính mạng mình vào những cơ sở không đảm bảo. Phẫu thuật thẩm mỹ liên quan tới vùng ngực, vùng bụng, hút mỡ… phải được làm tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. 

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI