Bị bạn gái giận vì đăng hình chưa chỉnh sửa của cô ấy lên Facebook

12/12/2021 - 11:34

PNO - Chuyện dùng app chỉnh sửa hình ảnh, đăng trên mạng xã hội bây giờ đã trở thành một trào lưu được ưa thích của các cô gái trẻ.

Chị Hạnh Dung ơi,

Vì sao con gái quá quan trọng chuyện đăng hình ảnh trên Facebook vậy chị? Hôm trước, em và bạn gái đi chơi với nhau. Khi về, em vui quá, mới đăng một tấm ảnh hai đứa lên Facebook, vì thấy tấm hình đó rất đẹp, cả hai đứa đều cười tự nhiên, hạnh phúc.

Ấy thế mà chỉ vài phút sau, cô ấy gọi điện bắt em phải xóa ngay. Em tưởng cô ấy giận vì em đăng hình không xin phép, ai dè hóa ra là vì hình chưa chỉnh sửa.

Cô ấy nói em làm cô ấy mất hình ảnh trong mắt bạn bè. Rằng bao lâu nay cô ấy kỹ lưỡng, chăm chút từng tấm hình đăng Facebook. Bây giờ hiện ra nào là bọng mắt, nào là chân ngắn, nào là... Bọn bạn gái sẽ tha hồ mà cười chê cô ấy.

Em đã ra sức giải thích, khẳng định là hình xinh lắm. Em nói rằng em bị bạn bè trêu chọc khi gặp cô ấy ngoài đời, nó chẳng giống hình cô ấy trên Facebook gì cả.

Nhưng càng nói, cô ấy càng phát điên, và chiến tranh lạnh với em suốt ba ngày nay, lại còn từ chối không gặp. Em cứ tưởng chỉ là chuyện hờn dỗi không thôi, hóa ra lại trầm trọng hơn nhiều. Sao con gái kỳ cục quá vậy chị? 

Mà em nói thật, hình ảnh cô ấy chỉnh sửa trên Facebook, em thấy nó cứ giả giả như mấy con búp bê sáp vậy. Sao các cô gái thời nay mê chụp như thế quá vậy chị? Chị Hạnh Dung có thể giúp các cô ấy tỉnh ngộ là bọn con trai chúng em rất sợ những cái hình dùng app dữ lắm, được không chị?

Hoàng Linh

Hoàng Linh thân mến,

Chẳng biết cái hình em đưa như thế nào, có thể với em nó đẹp, nhưng với bạn gái em thì xấu. "Xấu đẹp trong mắt người nhìn" mà em. Cho nên, em có bị trách móc giận hờn là đúng rồi, không đổ thừa được.

Càng không nên đẩy từ vấn đề này sang vấn đề khác như em đang làm, nghĩa là từ chuyện tấm hình đó đẹp hay xấu, sang việc chế nhạo bạn gái em đăng hình ảnh qua chỉnh sửa lên mạng xã hội. Tệ hơn là em không nói ý nghĩ thật của mình, mà dùng ý kiến bạn bè để áp đảo cô ấy. Không giận mới lạ.

Chỉ cần một câu: "Em ơi, anh thấy hình này xinh quá, anh đăng Facebook anh được không?". Chắc chắn mọi việc sẽ ổn thỏa. Cô gái nào không thích người yêu công khai hình mình trên Facebook? Nó là một xác tín về tình cảm, cho các cô gái khác khỏi mơ mộng hão huyền hy vọng linh tinh, lại còn thể hiện niềm tự hào của người yêu về mình.

Chị không trách em, hay bênh vực bạn gái em, mà chỉ muốn góp ý ngược lại cho em hai điều:

Một là hãy tôn trọng quyền riêng tư của người khác. Cô ấy không trách em đăng hình, chỉ trách đăng hình xấu không đúng ý cô ấy - cũng là do em không hỏi ý kiến cô ấy trước khi đăng. 

Hai là, vấn đề ở đâu thì giải quyết ở đó, đừng lấy cái này đè cái kia. Nếu em không thích bạn gái chỉnh sửa hình ảnh quá nhiều trên Facebook, thì em hãy góp ý thẳng thắn, hay khéo léo (tùy cá tính của em) vào một lúc nào đó khác, hoàn toàn với tâm trạng khác. 

Tuy nhiên, trước khi muốn người khác làm theo những gì mình muốn, em phải phân tích rõ việc đó tốt hay xấu, có hại hay không có hại cho người đó, cho em, cho mối quan hệ. Vì sao họ làm vậy? Có thể bỏ qua, coi đó là chuyện nhỏ hay không?

Chuyện dùng app chỉnh sửa hình ảnh, đăng trên mạng xã hội đã trở thành một trào lưu được yêu thích của các cô gái trẻ. Ai lại không muốn mình xinh đẹp hơn, lung linh, mờ ảo hơn cơ chứ. Vả lại, giờ đây, cũng chẳng mấy ai bị lừa bởi chuyện đó. Hầu như ai cũng biết tác dụng của app rồi, họ coi như một trò vui, thay đổi không khí thôi. Vậy thì sao phải khắt khe?

Chuyện này còn tùy vào người tiếp nhận. Thấy vui là được. Còn không thấy vui thì hoàn toàn có quyền từ chối tiếp nhận. Chứ đâu thể nào vì mình không thích mà bắt người khác phải làm theo ý mình, và khi họ không làm thì ấm ức, mắng mỏ, chê bai... và ép.

Hãy chọn làm những gì khiến mình thoải mái, em nhé. Thanh niên mà, phải biết điều gì quan trọng, điều gì không, điều gì mình cần, điều gì có thể bỏ qua chứ.

Chúc em hòa giải được với bạn gái, khi nhìn nhận lỗi lầm của mình, và cố gắng đừng can thiệp vào những ý thích trẻ trung của cô ấy nữa, nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI