Bệnh viện tuyên bố mời bệnh nhân, người nhà ra khỏi bệnh viện nếu đưa phong bì cho cán bộ y tế

18/07/2020 - 13:49

PNO - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa thông báo rộng rãi quy định “nói không với phong bì”. Nếu ai đưa phong bì cho cán bộ, nhân viên y tế sẽ bị mời ra khỏi bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang truyền thông để thực hiện quy định nói không với phong bì
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang quy định "nói không với phong bì"

Ngày 18/7, thông qua website và mạng xã hội Facebook, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang kêu gọi bệnh nhân và người nhà của người bệnh hãy cùng bệnh viện thực hiện quy định "Nói không với phong bì".

Đại diện bệnh viện khẳng định: bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân không đưa phong bì bồi dưỡng mới thể hiện sự tôn trọng với cán bộ, nhân viên y tế. Trong trường hợp cố tình thực hiện hành vi trên, người vi phạm sẽ bị mời ra khỏi bệnh viện.

Ngược lại, trong trường hợp người bệnh và người nhà người bệnh phát hiện thấy trường hợp y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang có thái độ hạch sách, vòi vĩnh, đòi "bồi dưỡng phong bì" thì cần phản ánh ngay đến số điện thoại trực lãnh đạo bệnh viện 0965351010 để bệnh viện điều tra, làm rõ và có hình thức xử lý.

Thông báo này được xem là một trong những hành động mạnh mẽ đối với cả người bệnh và nhân viên y tế trong việc thực hiện môi trường y tế trong sạch, lành mạnh, nói không với phong bì. 

Trước đó, tháng 3/2020, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng đưa ra quy định về vấn đề này. Nhân viên y tế nếu nhận tiền, quà của bệnh nhân trong bệnh viện sẽ bị đình chỉ công tác và chụp ảnh dán tường trong bệnh viện.

Đối với bệnh nhân, nếu có hành động biếu tiền, quà cho nhân viên y tế trong bệnh viện sẽ bị từ chối tiếp nhận khám, điều trị. Quan điểm của bệnh viện là “Bệnh nhân đưa phong bì, chúng tôi không phục vụ”.

Huyền Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 19-07-2020 08:20:03

    Bệnh viện nào mà cũng có tâm như vậy thì bệnh nhân rất mừng khi đến BV vì ai cũng được đối xử công bằng mà không lệ thuộc vào đồng tiền lót tay cho bác sĩ. Đáng trân trọng!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI