Gội đầu rồi đi nắng sẽ bị nhức đầu, chóng mặt?

18/07/2020 - 11:01

PNO - Tôi 28 tuổi, em gái tôi 24 tuổi, sức khỏe bình thường. Dạo này nắng nóng, chị em tôi thường xuyên tắm gội trước và sau khi đi ra đường.

Tuy nhiên, má tôi nói gội đầu rồi ra trời nắng sẽ bị nhức đầu, chóng mặt, cảm nắng. Nhờ bác sĩ tư vấn tắm gội trước khi ra ngoài trời nắng nóng có ảnh hưởng gì sức khỏe không?

ngocthu2506@…

Bác sĩ Nguyễn Viết Hậu, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, trả lời: Nhiều người cho rằng gội đầu trước khi đi ngoài nắng sẽ bị nhức đầu, chóng mặt. Thật ra, điều này không chính xác. Chỉ riêng đối với một số phụ nữ có các triệu chứng bệnh lý thần kinh trước đó như đau đầu căng cơ, đau đầu migraine… thì việc gội đầu trước khi đi ngoài nắng sẽ dễ gây ra đau đầu, chóng mặt, do nhạy cảm với thay đổi nhiệt độ đột ngột. Đối với người bình thường hoàn toàn không có triệu chứng trên. 

Còn việc về nhà tắm ngay sau khi đi dưới nắng, hoặc do thời tiết nóng nực nên phải tắm thường xuyên cũng cần cẩn trọng. Vì cơ thể đang ở ngoài nắng, nhiệt độ môi trường khá cao, về nhà tắm ngay dẫn đến sự thay đổi nhiệt độ đột ngột thì trung tâm điều nhiệt phải hoạt động liên tục. Khi đi ngoài nắng về, mọi người không nên tắm ngay mà nên nghỉ ngơi, để khô mồ hôi khoảng 30 phút. Ngoài ra, cũng không nên tắm nhiều lần trong ngày để tránh việc cơ thể bị thay đổi nhiệt độ liên tục, không tốt cho sức khỏe.

 Thùy Dương (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI