Bệnh viện Nhi đồng 1 được xét nghiệm bệnh COVID-19

17/03/2020 - 15:24

PNO - Đến thời điểm này, TPHCM đã có 2 bệnh viện được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Nhi đồng 1.

Ngày 17/3, Bộ Y tế ra Quyết định số 918/QĐ-BYT cho phép Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2). 

Như vậy, đến thời điểm này, bên cạnh Viện Pasteur TPHCM thực hiện các ca xét nghiệm xác định bệnh COVID-19 cho khu vực phía Nam, TPHCM đã có 2 bệnh viện được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm này là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Nhi đồng 1. 

Theo Sở Y tế TPHCM, việc tăng thêm cơ sở xét nghiệm COVID-19 sẽ giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu xét nghiệm chẩn đoán và tầm soát đối với người thuộc diện cách ly ngày càng tăng trên địa bàn thành phố.

Bệnh nhi tại BV Nhi đồng 1, TP.HCM
Bệnh nhi tại BV Nhi đồng 1, TPHCM

Căn cứ vào quyết định này của Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM phân công 2 bệnh viện trên chịu trách nhiệm làm xét nghiệm chẩn đoán xác định COVID-19 ở người có triệu chứng và yếu tố dịch tễ, cũng như tìm người cách ly chưa có triệu chứng nhưng đã mang mầm bệnh SARS-CoV-2 (+).

Theo Sở Y tế TPHCM, việc tăng cường năng lực xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 là một trong những hoạt động ưu tiên của ngành y tế thành phố, để sẵn sàng ứng phó với đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, TPHCM còn đẩy mạnh việc tăng số khu cách ly tập trung và tăng cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân bị nhiễm SARS-CoV-2. Điều này phù hợp với thông điệp mới của Tổ chức Y tế thế giới, kêu gọi tất cả các quốc gia phải tăng cường làm xét nghiệm cho tất cả các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI