Bệnh viện Nguyễn Tri Phương triển khai kiốt "Khai báo y tế" để tìm dấu vết bệnh nhân

05/04/2020 - 21:00

PNO - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM) triển khai kiốt “Khai báo y tế” giúp tầm soát người có triệu chứng và yếu tố dịch tễ, cũng như những trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Mọi người khi đến BV Nguyễn Tri Phương đều phải khai báo y tế tại hệ thống ki-ốt đặt cạnh cổng ra vào của bệnh viện
Mọi người khi đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đều phải khai báo y tế tại hệ thống kiốt đặt cạnh cổng ra vào 

Tất cả người bệnh, thân nhân người bệnh, khách đến thăm bệnh, nhân viên của bệnh viện khi đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM) đều phải tới kiốt đặt ngay trước cổng để thực hiện khai báo y tế. Ước tính mỗi ngày, số lượng người đến và rời khỏi bệnh viện gần 10.000 người.

Nội dung khai báo bao gồm các thông tin: tên tuổi, địa chỉ, yếu tố dịch tễ liên quan, các triệu chứng gợi ý nghi nhiễm COVID-19... Đặc biệt, với người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế, chỉ cần quét mã thẻ lên máy sẽ thay thế cho việc khai báo.

Lãnh đạo Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, để đảm bảo kiốt không trở thành một bề mặt lây nhiễm, bệnh viện yêu cầu người dân phải sát trùng tay trước và sau khai báo y tế, đồng thời phân công nhân viên thường xuyên vệ sinh bề mặt kiốt theo quy định. 

Chia sẻ về ý tưởng triển khai mô hình người dân khai báo tình hình sức khỏe để kiểm soát bệnh COVID-19 qua kiốt, đại diện Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho rằng: Người bệnh di chuyển trong bệnh viện rất phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Việc kiểm soát qua khai báo y tế bằng giấy sẽ quá tải cũng như có nhiều hạn chế như: khó kiểm soát, truy tìm hồ sơ trong tình huống khẩn cấp... sẽ khó hơn khi tìm nguồn bệnh. Lúc đó, phải mất vài ngày cho việc truy tìm và khoanh vùng ở mỗi trường hợp mới được chẩn đoán mắc COVID-19.

Nhưng kiốt "Khai báo y tế" này có thể thực hiện theo dõi các mối liên hệ chặt chẽ với người nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19 nếu có thời gian đến bệnh viện. Vì vậy, việc truy tìm dấu vết để xác định ổ dịch sẽ rất thuận lợi, giúp việc dập dịch hiệu quả hơn.

Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo y tế thay cho khai báo thủ công trên giấy tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã được Sở Y tế TPHCM đánh giá cao và giới thiệu nhân rộng cho các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố vào chiều 5/4.

Theo Sở Y tế, việc khai báo qua ứng dụng công nghệ rất tiện ích và hiệu quả cho cả người khai báo lẫn người quản lý công tác này.

Người đã khai báo thành công sẽ được nhận dạng qua nhã dán “Passed”
Người khai báo thành công sẽ được nhận dạng qua nhãn dán “Passed”
Người khai báo có thẻ BHYT chỉ cần quét thẻ thay cho nhập dữ liệu phần hành chánh
Người khai báo có thẻ BHYT chỉ cần quét thẻ thay cho nhập dữ liệu 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI