Phi công Vietnam Airlines nguy kịch, dương tính trở lại

13/04/2020 - 13:31

PNO - Sau một lần âm tính vào ngày 11/4, kết quả mới nhất của bệnh nhân thứ 91 (là phi công, người Anh, đang làm cho Vietnam Airlines) đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Phi công người Anh làm cho Hãng Vietnam Airlines.
Phi công người Anh làm cho Hãng Vietnam Airlines đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2

Ngày 13/4, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lấy ngày 12/4 của bệnh nhân thứ 91 lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, sau 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 11/4, bệnh nhân người Anh này lại dương tính trở lại.

"Hôm nay, chúng tôi lại lấy mẫu để xét nghiệm tiếp. Theo quy định của Bộ Y tế, phải có ít nhất 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 và những điều kiện khác, bệnh nhân mới đủ điều kiện công bố khỏi bệnh" - bác sĩ Châu nói.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân này cũng đang nguy kịch. Dù các phản xạ tốt, sinh hiệu ổn, không sốt và dùng thuốc vận mạch liều thấp nhưng bệnh nhân gặp vấn đề chính ở tình trạng rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi còn tiến triển xấu, bạch cầu tăng.

Bệnh nhân thứ 91 còn bị thừa cân, béo phì khi cân nặng lên tới 100kg. Hiện anh được tiếp tục can thiệp điều trị tích cực, chạy ECMO và lọc máu liên tục.

Như Báo Phụ nữ TPHCM đưa tin, sáng 13/4, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, trong 146 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đang điều trị ở các cơ sở y tế có 1 ca chạy ECMO, 2 ca thở máy, 5 ca thở oxy, trong đó, 3 bệnh nhân vẫn tiên lượng nguy kịch.

H.Anh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI