Bệnh nhân số 17 cùng 26 bệnh nhân khác mắc COVID-19 chính thức khỏi bệnh

30/03/2020 - 11:57

PNO - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trong hôm nay sẽ có 27 bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên, sức khoẻ ổn định, đang điều trị tại Bệnh viện này khỏi bệnh, chuyển theo dõi sức khoẻ tại cơ sở khác.

Sáng nay 30/3, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), có thêm 27 bệnh nhân COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên, sức khỏe ổn định và được xác định đã khỏi bệnh, đủ điều kiện chuyển đến cơ sở y tế khác để theo dõi sức khỏe. 

Theo bác sĩ Trần Văn Giang - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: "Hôm nay, 27 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh đều có tình trạng tốt, sức khỏe ổn định. Các bệnh nhân đều có ít nhất từ 2 đến 3 lần có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong thời gian này, số lượng bệnh nhân đang tăng lên, do đó công việc của các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tăng lên đáng kể nhưng mọi người vẫn nỗ lực góp sức của mình vào công việc đẩy lùi dịch COVID-19 tại Việt Nam".

Các bệnh nhân chính thức khỏi bệnh ngày hôm nay.
Các bệnh nhân chính thức khỏi bệnh ngày hôm nay

Trong số các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay, có bệnh nhân thứ 17 là N.H.N. (SN 1993, trú tại phố Trúc Bạch, Hà Nội), người trở về từ Anh Quốc. Chị N. nhập viện vào ngày 5/3/2020, cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 vào ngày 19/3. Hiện tại tình trạng bệnh nhân diễn biến ổn định, tỉnh táo, không ho hay khó thở.

Bệnh nhân thứ 17 được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối ngày 6/3.  Đây cũng là ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại Hà Nội sau hơn 20 ngày Viẹt Nam không ghi nhận ca mắc mới. Trước đó, bệnh nhân này đã từ Hà Nội bay đi London (Anh) vào ngày 16/2, sau đó cùng chị gái đến Milan (Ý) bằng máy bay. Đến ngày 1/3, chị N. về Việt Nam, về tới sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng ngày 2/3. 

Từ sân bay, chị N. lên xe riêng của gia đình về nhà tại 125 phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), ở đó từ ngày 2/3 đến chiều 5/3. Sau khi có biểu hiện ho, sốt cao, chị N. vào Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) khám bệnh. Sau khi thăm khám, với những dấu hiệu không bình thường, chị N. được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2). 

Cùng với 25 bệnh nhân đã xuất viện trước đó, như vậy đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng số 52 trường hợp khỏi bệnh. Nhiều ca bệnh khác đã có kết quả dương tính lần 1, còn 3 ca bệnh nặng khác đã có dấu hiệu tiến triển tốt.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI