Bên trong căn hộ 23m2 chỉn chu đến từng cm của nhà thiết kế Enass Mahmoud

30/11/2022 - 08:29

PNO - Nhà thiết kế Enass Mahmoud của Studio Enass đã tạo một không gian sống chỉn chu và sang trọng đến từng chi tiết cho căn hộ rộng 23m2.

Đó là điều mà Enass Mahmoud, giám đốc của Studio Enass, đã thực hiện một cách khéo léo trong 'ngôi nhà bỏ túi' ở trung tâm phía nam London này. Nhà bỏ túi được phát minh bởi Marc Vlessing của công ty Pocket Living, một cách để giúp Thế hệ thuê mua nhà bằng cách tạo ra những căn hộ nhỏ - nhưng hoàn hảo này. Cái này chỉ rộng 130 foot vuông, nhưng điều đó không ngăn cản Enass thêm nhiều phong cách và sự tinh tế trong trang trí.  Enass nói: “Mục tiêu ban đầu là tạo ra một không gian có cảm giác lập dị và sang trọng nhưng cũng đầy mời gọi và ấm áp. 'Để bao gồm màu xanh lam và tránh sử dụng màu trắng, xám và màu be vì khách hàng là người yêu thích các sắc thái đậm và sáng.' Kết quả là tạo ra một đẳng cấp bậc thầy trong việc tạo ra một ngôi nhà hiện đại , có nhiều sắc tố, có diện tích khiêm tốn và là bằng chứng cho thấy một số nội thất tốt nhất thực sự có thể có trong các gói nhỏ.
Enass Mahmoud, giám đốc của Studio Enass, đã thiết kế tất cả tiện ích trong "ngôi nhà bỏ túi" rộng 23m2 tại London (Anh). Chia sẻ về ý tưởng thiết kế, anh cho biết: “Mục tiêu ban đầu là tạo ra một không gian có cảm giác lập dị và sang trọng, ấm áp".
PHÒNG KHÁCH phòng khách màu xanh với ghế sofa màu cam trong một căn hộ  (Tín dụng hình ảnh: Uliana Grishinaa ) Màu xanh đậm là chủ đề xuyên suốt căn hộ bijou này, nổi bật với những mảng màu sáng. Enass đã sử dụng màu xanh Hague Blue của Farrow và Ball cho phòng khách . Màu cam là một trong những màu tốt nhất để đi cùng với màu xanh lam vì nó vừa tương phản vừa phù hợp với sự phong phú của nó. Ghế sofa này là của  Lounge Co(mở trong tab mới).
1. Khu vực phòng khách: Màu xanh đậm là chủ đề xuyên suốt căn hộ 23m2 này. Ở khu vực phòng khách, nhà thiết kế đã sử dụng màu xanh Hague Blue cho những bức tường kết hợp với sofa màu cam tạo hiệu ứng tương phản.  
Enass nói: “Tôi luôn là người yêu thích màu sắc và tin rằng bạn có thể sử dụng những màu mạnh trong mọi không gian, bất kể kích thước của căn phòng. 'Tuy nhiên, có một vài điều cần xem xét. Đối với tài sản này, chúng tôi có sự sang trọng khi có các cửa sổ cao thu được nhiều ánh sáng tự nhiên, điều này có nghĩa là chúng tôi có thể thoát khỏi việc sử dụng các màu tối trên tường và trần nhà. Chúng tôi cũng bao gồm đèn tường và đèn treo trần 7 nhánh cho phép ánh sáng phản chiếu khắp phòng.'  ghế sofa màu cam trong phòng khách màu xanh đậm  (Tín dụng hình ảnh: Uliana Grishinaa )  Và cách bố trí nghệ thuật là một cách thông minh để tạo nét quyến rũ cho một công trình hiện đại. 'Tôi thấy việc sử dụng các kích thước nghệ thuật khác nhau thực sự giúp thêm một chút đặc điểm vào không gian của bạn', Enass nói. 'Chúng tôi có một tác phẩm nghệ thuật lớn phía sau ghế sofa, tuy nhiên vẫn có một khoảng trống nhỏ giữa đèn tường và cửa khiến cảm giác hơi trống trải. Vì vậy, chúng tôi đã bao gồm hai mảnh nhỏ phù hợp một cách hoàn hảo và giúp tạo sự cân bằng cho các bức tường.'
Nếu bức tường sau ghế sofa chỉ treo một bức tranh kích thước lớn, thì khi kết hợp với hai đèn tường đã có đủ sự cân bằng. Tuy nhiên, nếu "lia mắt" ra ngoài sofa, gia chủ sẽ cảm nhận được khoảng trống nhỏ giữa đèn tường và cửa, vì thế, ông cố ý treo thêm hai bức tranh nhỏ để tạo sự cân bằng.
'Các tông màu xanh đậm có xu hướng phối hợp tốt với màu cam', Enass nói về bảng màu phòng khách rực rỡ của mình . 'Nó ngay lập tức mang lại cảm giác sang trọng, đặc biệt nếu món đồ nội thất bằng vải nhung. Tuy nhiên, đó phải là màu cam phù hợp, tôi thường thấy màu cam sáng với tông vàng có thể khiến không gian trông rẻ tiền nhưng sử dụng tông màu cam cháy đậm có tông đỏ sẽ phù hợp hơn với màu xanh đậm.'  Thông minh, đối với một không gian nhỏ nơi diện tích tường vuông là cao cấp, bộ tản nhiệt dường như được che giấu gần như hoàn toàn. Enass nói: “Đây là một bộ tản nhiệt cũ mà chúng tôi thực sự đã sơn bằng cùng một màu mà chúng tôi đã sử dụng trên tường nhưng với một lớp hoàn thiện khác. 'Cộng với một vài lớp sơn lót thích hợp cho bộ tản nhiệt.'
Để thuận tiện cho việc lưu trữ giày dép, túi xách song vẫn mang đến hiệu ứng tối giản và hack không gian, tủ gỗ đặt gần cửa ra vào cũng được sơn màu xanh đậm. 
' TV trong phòng khách có thể khá khó thiết kế xung quanh vì nó là một món đồ nội thất lớn mà bạn không nhất thiết phải di chuyển, ' Enass nói. 'Vì không có nhiều không gian ở đây nên chúng tôi không thể đóng TV nên chúng tôi đã gắn TV lên tường và thêm các kệ hẹp bên cạnh TV, tạo kiểu cho chúng bằng các phụ kiện nhỏ.'  Độ hẹp của kệ là bằng chứng cho thấy bất kỳ ai cũng có thể nắm bắt xu hướng phong cách chiết trung , ngay cả trong một không gian nhỏ. Chỉ cần giữ cho chỉnh sửa chặt chẽ.   'Chúng tôi cũng bao gồm tủ búp phê bằng đồng và gỗ xoài tuyệt đẹp này bên dưới chiếc TV mà chúng tôi đã trang trí', Enass nói về điểm nhấn khác của khu vực này. 'Điều này làm cho TV hoạt động trong không gian hơn là nổi bật.'
TV màn hình rộng được cố định ở bức tường đối diện ghế sofa màu cam cùng các kệ hẹp vừa đóng khung TV vừa tạo điểm nhấn cho bức tường. 
PHÒNG BẾP nhà bếp chung cư màu xanh đậm  (Tín dụng hình ảnh: Uliana Grishinaa ) Nhà bếp không gian mở có cùng màu xanh với phòng khách, giúp tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa hai không gian.  Enass nói: “Vì nhà bếp là một phần của không gian sống nên chúng tôi muốn nó hòa nhập với phòng khách nhưng đồng thời cũng có bản sắc riêng. 'Vì vậy, chúng tôi đã sử dụng tủ màu xanh hải quân phù hợp với màu tường xanh Hague và bằng cách thêm mặt bàn kiểu đá cẩm thạch và kệ gỗ, nó tạo ra sự khác biệt giữa phòng khách và nhà bếp. Chưa kể rằng gạch được sử dụng trong không gian có các yếu tố xanh lá cây, nâu và xanh lam, với mỗi viên gạch khác với viên tiếp theo, điều này đã tạo thêm một số kích thước cho nhà bếp thay vì phẳng.
2. Khu vực bếp mở có cùng tông màu xanh với phòng khách giúp tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa hai không gian. 
Lưu trữ ở mức cao trong nhà bếp nhỏ này , nhưng điều đó không ngăn được Enass tìm cách thể hiện một chút cá tính của chủ sở hữu thông qua việc trưng bày các đồ vật của họ.   Không gian nhà bếp rất hạn chế nên chúng tôi chỉ có thể thêm một vài chiếc tủ, Enass nói. 'Nhưng chúng tôi đã bao gồm một số kệ gỗ óc chó phía trên bồn rửa, đây là một cách tuyệt vời để trưng bày đồ dùng và phụ kiện nhà bếp.'
Dù không rộng, khu vực bếp vẫn được trang hàng loạt tủ nhỏ và kệ trên bồn để tạo thuận tiện cho việc lưu trữ. 
Đây là không gian yêu thích của tôi trong tài sản, Enass nói. 'Những viên gạch gốm màu xanh đen này là của  Metro Tiles
Ốp gạch lên tường ở khu vực này không chỉ giúp chống thấm, dễ vệ sinh mà còn sang trọng và tinh tế.
PHÒNG NGỦ phòng ngủ màu xanh với gương tròn  (Tín dụng hình ảnh: Uliana Grishinaa )  Trong căn hộ một phòng ngủ này, phòng ngủ thực sự chỉ đủ lớn cho một chiếc giường đôi lớn. Chúng tôi phải làm việc với chiếc giường mà khách hàng của tôi hiện đang có, và điều này không cho phép chúng tôi có nhiều không gian trong phòng, Enass nói.  Một lần nữa, Enass đã làm việc chăm chỉ để tối đa hóa từng inch của phòng ngủ hiện đại này , thêm vào kho lưu trữ và đặc điểm mà không làm cho nó có vẻ lộn xộn. Các mánh khóe cô ấy sử dụng là bậc thầy.
3. Khu vực ngủ: Với diện tích 23m2, căn hộ này chỉ có thể đặt được một chiếc giường đôi. 
Không có chỗ cho tủ quần áo đầy đủ, điều đó không ngăn được Enass nghĩ ra một kế hoạch thiên tài để ít nhất có một thứ hoạt động như một. Cô ấy nói: “Chúng tôi đã thêm chiếc bàn điều khiển treo tường đáng yêu này và sử dụng một chiếc túi xốp để tạo thành một góc tủ quần áo.  Bức tường gỗ có thanh trượt phía sau bàn trang điểm là một sự bổ sung thông minh, mang lại kết cấu cho kiến ​​trúc rất hiện đại.   Chúng tôi muốn thêm chút ấm áp cho không gian này và tôi thường thấy rằng việc kết hợp các vật liệu như gỗ sẽ giú
Bức tường gỗ có thanh trượt phía đầu giường là một ấm áp cho không gian phòng ngủ với chất liệu gỗ. 
PHÒNG TẮM phòng tắm màu xanh với gương vàng  (Tín dụng hình ảnh: Uliana Grishinaa) Là một không gian nhỏ không có cửa sổ, chỉ rộng 11,5 foot vuông là một cơ hội để tận dụng các kích thước ấm cúng của nó với cùng tông màu xanh đậm được thấy ở những nơi khác. 'Chúng tôi quyết định sử dụng gạch hình chữ nhật nhỏ và đặt chúng theo chiều dọc, điều này ngay lập tức khiến bạn cảm thấy căn phòng cao hơn', Enass nói về phòng tắm hiện đại này . 'Một mẹo để sử dụng màu tối trong một không gian nhỏ như thế này là sử dụng gạch bóng sẽ giúp phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng và tránh sử dụng các hình khối lớn. Tôi thấy rằng cách bạn đặt gạch sẽ khiến không gian của bạn có cảm giác nhỏ hơn hoặc lớn hơn.'  Những viên gạch sứ này là từ  Porcelain Superstore(mở trong tab mới), trong khi các bức tường được sơn màu Inchyra Blue của Farrow và Ball.   Enass nói: “Chúng tôi muốn làm cho căn phòng này trở nên quyến rũ nên chúng tôi đã thêm các chi tiết bằng đồng cho các phụ kiện phòng tắm. 'Điều này luôn hoạt động tốt với các tông màu tối như xanh dương và xanh lá cây.'
4. Phòng tắm NTK đã sử dụng màu trắng của nội thất, của tranh để cân bằng màu sắc cho tông màu xanh đậm chủ đạo của ngôi nhà trong không gian rộng khoảng 3m2, không có cửa sổ của phòng tắm này. Một vài chi tiết bằng đồng cũng được thêm vào để tăng vẻ sang trọng cho phòng tắm. 

An Huỳnh (theo Living)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=