Bé trai 8 tuổi chết vì ‘tai nạn kỳ lạ’ ở trường

03/08/2019 - 14:00

PNO - Mới đây, Luhavan Potgieter, một học sinh tiểu học 8 tuổi ở thành phố Port Elizabeth (Nam Phi) đã thiệt mạng vì bị tai nạn ở trường học của cậu.

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Alwin Labans cho biết, các nhân chứng nói rằng, Luhavan gặp nạn khi đang chơi với bạn bè gần đống ống nước bê tông ở góc sân trường. Những đứa trẻ hiếu động leo lên trên và chui vào bên trong các ống nước bê tông, và Luhavan trượt chân ngã bị thương nặng. Cậu bé được đưa đi cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

Be trai 8 tuoi chet vi ‘tai nan ky la’ o truong
Cậu bé Luhavan Potgieter - Ảnh: Gia đình cung cấp cho cảnh sát

Vụ việc xảy ra lúc 12g 30 trưa 31/7 tại Trường tiểu học Astra ở Bloemendal. Cảnh sát lập tức bắt tay vào điều tra nguyên nhân cái chết, trong khi đó, gia đình bé Luhavan từ chối trả lời phỏng vấn vì họ chỉ mới nhận được tin dữ.

Thông cáo của trường Astra đăng trên mạng xã hội Facebook cho biết Bộ Giáo dục sẽ tổ chức tư vấn tâm lý cho số học sinh liên quan, bao gồm cả gia đình các em.

Thông điệp của trường như sau: “Xin gửi lời chào buổi tối đến tất cả các bạn! Hôm nay, một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại trường chúng ta và một nam sinh lớp 2 (8 tuổi) đã thiệt mạng. Bên cạnh những tổn thương tâm lý gia đình phải gánh chịu, nhiều giáo viên và học sinh của trường cũng bị tác động bởi sự kiện bi thảm này. Do đó, Bộ Giáo dục sẽ cung cấp hỗ trợ tâm lý miễn phí dưới hình thức tư vấn cho tất cả các em liên quan, kể cả gia đình các em”.

Thông điệp viết tiếp: “Ngày mai trường vẫn học bình thường, chỉ có sự thay đổi là có tư vấn thương tổn tâm lý và bài thuyết trình chống bắt nạt học đường đang bị hoãn cũng tổ chức vào ngày mai. Các giờ học sẽ tiếp tục như dự kiến, còn tư vấn diễn ra suốt ngày học”.

“Dịch vụ tưởng niệm được tổ chức tại Chatty UCC (trên Facebook) và nghi lễ chính thức dự kiến ​​diễn ra vào tuần tới, trong giờ học. Nhà trường xin gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình Potgieter, chúng tôi đã bắt đầu và sẽ tiếp tục đứng bên họ trong thời khắc đau buồn này. Cầu mong linh hồn cậu bé được yên nghỉ”.

Hoàng Thanh Việt (Theo Sunday Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI