Bé trai 7 tuổi nguy kịch sau ca mổ lấy đinh ở tay đã tử vong

19/07/2020 - 09:38

PNO - Sau 5 ngày cấp cứu, bé Lữ Đoàn Phi C. đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Công an đã tiếp nhận vụ việc để làm rõ nguyên nhân.

Sáng 19/7, anh Lữ Đoàn Thủy cho biết, con trai anh - bé Lữ Đoàn Phi C. (7 tuổi) đã tử vong sau 5 ngày nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM.

Trước đó, sau ca mổ lấy đinh ở tay, bé C. đã rơi vào hôn mê sâu, nguy kịch.

Bé C. tử vong sau thời gian hôn mê sau ca mổ ở tay
Bé C. tử vong sau thời gian hôn mê sau ca mổ ở tay

Theo anh Thủy, gia đình rất đau xót trước vụ việc và đã làm đơn tố cáo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước gửi đến công an, các đơn vị liên quan vì cho rằng bệnh viện này đã thiếu trách nhiệm dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Theo trình bày của anh Thủy, đầu tháng 4/2020, cháu C. bị gãy tay trái, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và được chẩn đoán gãy kín trên, lồi xương cánh tay trái/vỡ hố khuỷu trái.

Ngày 4/4/2020, cháu được mổ phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4/2020 thì được xuất viện, sức khỏe bình thường.

Sau khi xuất viện, cháu C. về nhà và vẫn đến trường học tập bình thường.

Khoảng 8g ngày 14/7, cháu C. được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để mổ tháo đinh nẹp ở tay trước đó.

Khoảng 15g cùng ngày, gia đình có hỏi thì bác sĩ trả lời cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Đến khoảng 19g, vì quá sốt ruột, cùng với việc cháu C. đang trong tình trạng nguy kịch nên gia đình đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM để điều trị. Sau 5 ngày cấp cứu tại bệnh viện này, đến sáng 19/7, bé C. đã tử vong.

Trong khi đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước vẫn chưa có báo cáo nội dung vụ việc.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức cho biết, vẫn đang chỉ đạo và sẽ thông tin đến báo chí sau khi có báo cáo vụ thể.

Sáng nay, Công an tỉnh Bình Phước đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân bé C. tử vong.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI