Bé trai 7 tuổi bị bỏ quên ở trường cả ngày

15/08/2019 - 18:20

PNO - Một cơ sở giữ trẻ tư nhân ở Bình Dương bị tố bỏ quên bé trai 7 tuổi trong trường.

Ngày 15/8, Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Bến Cát đang xác minh, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan đến vụ việc một bé trai 7 tuổi bị bỏ quên gần một ngày tại trường học.

Vụ việc xảy ra tại Trung tâm bán trú Tiểu học Diễm Phúc (phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Be trai 7 tuoi bi bo quen o truong ca ngay
Trung tâm bán trú tiểu học Diễm Phúc

Theo chị Đ.T.H., mẹ của bé Phạm Văn Phúc (7 tuổi, ngụ thị xã Bến Cát, Bình Dương), vào sáng 13/8 trước khi đưa con đến học tại tiểu học Tân Định thì gia đình chị làm thủ tục gửi con theo hình thức bán trú tại Trung tâm Diễm Phúc (phường Tân Định, thị xã Bến Cát).

Theo thỏa thuận, khi bé Phúc tan học thì Trung tâm Diễm Phúc sẽ đón về tại cơ sở để trông giữ. Tối cùng ngày phụ huynh sẽ đón bé về với chi phí 1,2 triệu đồng/tháng.

Be trai 7 tuoi bi bo quen o truong ca ngay
Bé Phạm Văn Phúc bị bỏ quên cả ngày tại trường

Tuy nhiên, đến tối 13/8, khi đến đón con thì chị H. không thấy con mình đâu, chủ cơ sở là bà Lê Thị Hồng Thủy cho hay bé Phúc đã được người cậu đến đón về.

Lúc này, chị H. hốt hoảng cho rằng gia đình không có người cậu nào sống ở đây nên không thể có chuyện người thân đến đón bé như bà Thủy đã nói.

Chị H. đã trình báo cho cơ quan công an để làm rõ. Đến lúc này, bà Thủy mới cho người đến trường tiểu học Tân Định đón bé Phúc về cơ sở để giao cho gia đình sau gần 1 ngày bỏ quên cháu tại trường.

Theo lời bảo vệ trường tiểu học Tân Định, khoảng 10g ngày 13/8, các em về hết, chỉ còn bé Phúc ngồi đến gần 20g mới có người đến đón. Do bé còn nhỏ, không nhớ số điện thoại người thân và không biết nhà ở đâu nên không thể liên lạc được với cha mẹ của em.

Ông Nguyễn Thành Mai - Phó hiệu trưởng trường tiểu học Tân Định - cho biết một số trường hợp cha mẹ đón con trễ, các bé chơi trong khuôn viên trường. Việc thỏa thuận đưa đón trẻ của phụ huynh với nơi khác, nhà trường không biết.

Được biết, trung tâm Diễm Phúc do bà Thủy làm chủ hiện nay chưa được các ngành chức năng cấp phép hoạt động. 

UBND phường Tân Định cũng đã nhiều lần nhắc nhở đối với cơ sở này phải đăng ký hoạt động đúng quy định nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI