Bé trai tử vong sau khi bác sĩ đi ăn trưa: Bệnh viện hứa đền bù "đích đáng"

04/08/2016 - 06:29

PNO - Chưa đầy 2 phút sau khi tiêm kháng sinh, mặt cháu Kiên tím tái dần và liên tục co giật. Gia đình vội vàng đi tìm bác sĩ thì được biết, bác sĩ đang đi ăn cơm.

Được biết, 2 ngày sau khi đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành điều trị, đến 10h30 phút sáng ngày 3/8, cháu Nguyễn Minh Kiên (SN 14/2/2015, trú tại TT. Phú Thái, Kim Thành, Hải Dương) đã tử vong bất thường.

Nói về cái chết của cháu trai, anh Phạm Văn Hưởng, bác cháu bé đau đớn kể lại, khoảng 9h ngày 1/8, cháu Kiên có hiện tượng ho và sốt nhẹ, gia đình thấy vậy đã cho cháu nhập viện Đa khoa huyện Kim Thành để điều trị.

Tại bệnh viện, cháu được bác sĩ chẩn đoán bị viêm tai giữa và viêm họng cấp, cần phải nằm điều trị. Gia đình sau đó đã làm thủ tục cho cháu nhập viện.

Gần một tiếng sau khi nhập viện, các y tá, bác sĩ trong viện tiến hành thử phản ứng. Bất chấp khu vực thử có hiện tượng sưng tấy đỏ, bác sĩ vẫn quyết định cho tiêm kháng sinh rồi đi ra ngoài.

Chưa đầy 2 phút sau, mặt cháu tím tái dần và liên tục co giật. Gia đình vội vàng đi tìm bác sĩ thì được biết, bác sĩ đang đi ăn cơm. Nửa tiếng sau bác sĩ mới xuất hiện thì cháu bé đã rơi vào tình trạng nguy kịch.

Be trai tu vong sau khi bac si di an trua: Benh vien hua den bu
Gia đình vô cùng đau đớn trước cái chết tức tưởi và bất thường của cháu Kiên.

Dùng mọi phương pháp sơ cứu tạm thời không có kết quả, đến 13h chiều cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kim Thành xuống phòng bệnh thông báo cho gia đình không thể cứu được cháu, yêu cầu gia đình mang về nhà lo hậu sự.

Nhìn cháu nhỏ đang co giật mạnh, tím tái, gia đình yêu cầu bệnh viện hỗ trợ xe đưa xuống Bệnh viện nhi Hải Phòng cấp cứu. Sau khi được bệnh viện sơ cứu gấp, cháu bé đã hết cơn co giật và tím tái.

Sau đó, bệnh viện gọi cả các bác sĩ trên viện nhi Trung ương xuống hỗ trợ. Nhưng do cháu quá yếu, mọi giải pháp sau đó đều không có tác dụng. Bệnh viện không thể cứu chữa, cháu Kiên đã tử vong vào hồi 10h30 ngày 3/8.

Sau khi nhận được tin, cháu Kiên đã mất, Phó giám đốc BV Đa khoa huyện Kim Thành, cùng Trưởng khoa Liên Chuyên Khoa – bác sĩ Đồng Chiến Thắng đã đến gia đình nhận lỗi và hứa sẽ có “đền bù” thích đáng.

Minh Dương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI