Bé trai 3 tháng tuổi nằm vạ vật ở gốc cây bên bờ hồ Thiền Quang

04/06/2016 - 12:45

PNO - Em bé hay cười, rất đáng yêu, đôi mắt sáng rực... hay bị mẹ bỏ lại bên Hồ để đi kiếm sống, khiến nhiều người đi qua thương xót, yêu mến.

Hoàn cảnh đáng thương

Những ngày gần đây trong cái nắng như đổ lửa, gần Bờ hồ Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhiều người dân phát hiện 1 bé trai chừng 2-3 tháng tuổi nằm vạ vật một mình, khi thì dưới gốc cây, lúc trên đống cỏ, trên bờ hồ,... mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Nhiều người đi qua thương xót mua đồ ăn, sữa, bỉm cho em bé.

Be trai 3 thang tuoi nam va vat o goc cay ben bo ho Thien Quang
Bà Dung bán trà đá khu vực Hồ Thiền Quang.

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, bà Dung - bán trà đá chân hồ Thiền Quang cho biết: "Hôm qua em bé vẫn ở đây, mẹ nó đặt nó nằm dưới gốc cây chỗ tôi ngồi đây này, xong tôi bắc võng cho bé"

Theo như chia sẻ của bà Dung: "Em bé cũng có mẹ, mẹ hay đi quanh khu này, tính khí của bất thường. Mẹ của em ấy không có việc làm, từ hồi em bé được 1 tháng tuổi thì mẹ nó đã bế ra đây rồi. Vạ vật ở khu này, bất cứ chỗ nào mẹ em bé cũng đặt con được, từ đống cỏ đến gốc cây, ngày thì gặp ai cũng gửi con rồi sau đó đi xin linh tinh, cả ngày đi làm linh tinh kiếm tiền ăn, tối thì về lại bế con ra ga tàu ngủ, có hôm ngủ tại hồ luôn. Cũng không biết ba em bé là ai."

Be trai 3 thang tuoi nam va vat o goc cay ben bo ho Thien Quang

Chiều hôm trước thấy hoàn cảnh khó khăn của mẹ con nhà này, có 2 cô gái làm gần đây, thấy thương em bé, bỏ tiền thuê nhà cho 2 mẹ con ở. Tuy nhiên, sáng nay, các cô đến mở cửa thì mẹ hét lên đòi mang con đi, sáng ngày đặt bãi cỏ trên kia, bà Dung cho biết.

"Mẹ bé cứ đặt bé ở đây rồi đi suốt, nó nằm cạnh chỗ tôi bán trà đá. Thằng bé ngoan lắm, ai đi qua cũng cưng nựng. Nhiều người thấy em bé cười đáng yêu lắm, hớn hở, hóng cứ nhe răng cười, cứ nằm vạ vật 1 mình, mồ hôi mồ kê nên mua quà, sữa cho nó. Do ăn uống linh nên em bé bị chướng bụng, mấy cô mới cho đi khám, uống thuốc hôm qua.", bà Dung chia sẻ về hoàn cảnh em bé này.

Nhiều người giúp đỡ

Nói thêm thông tin của em bé hay bị mẹ để lại, đi lang thang này, anh Luật (một công nhân cây xanh làm việc quanh hồ Thiền Quang) cho hay: "Nghe mẹ em bé nói thì em bé tên là Phạm Văn T. còn chị ấy tên là Thủy, quê Thái Bình. Mà cũng không biết được quê chị ở đâu, lúc thì chị bảo quê ở Thái Bình, lúc chị bảo không có quê. Nghe đâu chị cũng là trẻ cơ nhỡ từ nhỏ.

Em bé T. có đôi mắt yêu lắm, sáng rực lên, rất ngoan, ai bế em cũng cười. Tuy nhiên, mấy ngày nay nóng nực hầm hập em bé được đặt hết chỗ này đến chỗ khác. Chân em bé bị muỗi đốt, xưng hết. Xót lắm! Có nhiều người thương muốn giúp đỡ nhưng bà mẹ có chút vấn đề về tâm lý. Hôm qua có bên Trung tâm đến đón 2 mẹ con đi rồi", anh Luật cho hay.

Be trai 3 thang tuoi nam va vat o goc cay ben bo ho Thien Quang
Em bé đã được chuyển vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

Chị Phạm Thị Phương - người làm ở tòa nhà gần đó, đã từng thuê nhà giúp đỡ 2 mẹ con chia sẻ: "Khi quyết định đón đứa bé về phòng, xuất phát từ bản năng của mình thôi. Tự dưng nhìn con nằm đó mà mình đang ngồi điều hòa ăn bún mát mẻ. Mình cũng làm mẹ. Con mình được 6 tháng tuổi, từng chăm bẵm từng tí một, trong khi em bé này sống bằng nước đường, sống vạ vật nên mình thấy xót", chị Phương chia sẻ.

Cùng ngày, trao đổi với PV về tình hình hiện tại của đứa bé, Hội trưởng Hội phụ nữ phường Nguyễn Du - bà Trần Thị Sy cho biết: Bên Hội phụ nữ Phường đã có thông tin vụ việc, phía Hội phụ nữ đã làm việc với công an phường rồi.

"Mẹ và bé 3 tháng tuổi đã được đón về Trung tâm Bảo trợ Xã hội chiều qua rồi, đã giải quyết êm đẹp rồi, em bé không còn phải sống vạ vật như thế giữa hồ nắng nóng nữa", bà Sy nói.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI