Bé gái 14 tuổi nhảy cầu vì sợ cha mẹ tốn kém: Bị bệnh thận từ nhỏ...

06/07/2016 - 21:45

PNO - O. bị bệnh thận từ bé, O. xin lỗi cha mẹ vì không muốn tiếp tục sống do em đang bị bệnh và không muốn làm khổ gia đình.

Liên quan đến vụ việc bé gái 14 tuổi nhảy cầu Rạch Miếu (thuộc địa bàn xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho), chiều 6/7, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện công an xã Bàn Long (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) - nơi nạn nhân sinh sống cho biết, sáng cùng ngày cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của cháu H.P.O.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 4/7, một người dân đang điều khiển xe mô tô trên cầu Rạch Miễu hướng từ TP Mỹ Tho về xã Thới Sơn thì phát hiện một bé gái mặc áo khoác màu xanh, quần màu đen đang ngồi trên lan can cầu Rạch Miễu. Cô bé này có biểu hiện không bình thường rồi nhảy xuống dòng sông tự tử.

Be gai 14 tuoi nhay cau vi so cha me ton kem: Bi benh than tu nho...
Di vật em O. để lại khi nhảy cầu tự tử. Ảnh: Dân Việt

Sau gần 2 ngày tìm kiếm, đến sáng 6/7, cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể em O. cách hiện trường nơi nhảy cầu khoảng hơn 10 km.

Trao đổi thêm với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Đình Toàn- công an ấp Long Thạnh -nơi nhà em O. ở cho biết, em O. bị bệnh thận từ nhỏ. Gia đình đã đưa đi chữa trị nhiều năm tại TP.HCM. Thời gian gần đây gia đình cũng ít đưa em đi hơn, lần gần nhất cách đây khoảng 2-3 tháng.

Cũng theo ông Toàn, gia đình em O. có 2 chị em, 1 chị gái đã đi lấy chồng tại Bến Tre. Bố em đi làm thuê quanh năm, ai có việc gì là làm việc đó, còn mẹ em chỉ ở nhà nội trợ. Nhưng gia đình cũng không phải là quá khó khăn.

Em O. vẫn đi học nhưng đang trong thời gian nghỉ hè nên cũng đi làm thêm giúp mẹ, phụ việc bưng bê cho nhà hàng. Trước hôm mẹ em đưa em đi làm, gia đình cũng có tổ chức sinh nhật cho một người cháu họ trước khi đi.

"Ngay sau khi mẹ O. về khi đưa em đi vào quán ăn làm thêm, O. cũng đã bỏ đi luôn rồi tìm ra sông tự tử. Gia đình em cũng không xảy ra xích mích hay bất cứ mâu thuẫn gì", ông Toàn cho hay.

Tại khu vực nơi O. nhảy cầu tự tử, em để lại một balo, điện thoại, đôi tông và một chiếc áo phông. Bên trong ba lô cơ quan công an đã thu giữ một bức thư tuyệt mệnh do chính em viết.

Trong thư, O. xin lỗi cha mẹ và người thân vì không muốn tiếp tục sống do em đang bị bệnh và không muốn làm khổ gia đình vì tiền điều trị rất tốn kém, gia đình lại nghèo.

Hiện, thi thể em O. đã được bàn giao cho gia đình tiến hành lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI