Bé gái 12 tuổi mang thai ở TQ:Giống con gái bị mất tích của gia đình ở Tây Ninh

16/10/2016 - 19:51

PNO - Một gia đình ở Tây Ninh cho biết: "Tôi có xem hình bé gái này trên mạng rất rõ, giống với đứa con gái mất tích của tôi đến 85%".

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, mới đây ông Vũ Tự Tam (41 tuổi, quê Tân Biên, Tây Ninh) liên lạc với phóng viên Trí thức trẻ cho biết, bé gái trên rất có thể là con ruột của mình bị mất tích cách đây vài năm.

"Tôi có xem hình bé gái này trên mạng rất rõ, giống với đứa con gái mất tích của tôi đến 85%. Cơ thể, điệu bộ rất giống, chỉ có khuôn mặt hơi khác chút xíu so với lúc bị mất tích vì đã 3 năm trôi qua rồi", ông Tam buồn nói.

Theo ông Tam, con gái ông tên là Vũ Thị Thư Phương, sinh năm 2002 và mất tích vào ngày 9/6/2013. Từ nhỏ đến lúc mất tích, bé Phương ở thị trấn Tân Biên với cha mẹ, học rất giỏi là con gái út trong nhà.

Be gai 12 tuoi mang thai o TQ:Giong con gai bi mat tich cua gia dinh o Tay Ninh
Hình ảnh bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc được gia đình ông Tam cho là giống với con gái mình bị mất tích.

"Vừa mới nghỉ hè lớp 6, ngày 9/6/2013, trong lúc cha mẹ đi làm thì bé Phương đi chơi rồi bặt vô âm tín, không có manh mối gì. Do cha mẹ đi làm cả ngày nên cũng không biết con đi chơi với ai, tại đâu", ông Tam cho biết.

Sau khi con gái mất tích, vợ chồng ông Tam buồn rầu đi tìm, báo công an cung cấp các thông tin về con gái nhưng từ đó đến nay không còn hy vọng gì nữa.

Cũng theo nguồn tin Tri thức trẻ, trao đổi với PV chiều 13/10, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, theo chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại TQ và Tổng lãnh sự quán VN tại Thượng Hải đã phối hợp với công an tỉnh Giang Tô tiến hành xác minh nhân thân của bé gái.

Các cán bộ của Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán được cử xuống làm việc và gặp gỡ trực tiếp bé gái này.

Tại các buổi làm việc với CA Trung Quốc, lúc đầu bé gái khai tên là Mai, quê tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội, sau đó, lại thay đổi lời khai và tên là Triệu Mai quê ở huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang.

Bố tên là Triệu Phú, mẹ là La Đình Mại và có anh chị em. Tuy nhiên, quá trình xác minh tại Việt Nam những thông tin trên đều không phù hợp với thực tế.

Một thông tin cũng được đại diện Đại sứ quán cung cấp là qua trao đổi trực tiếp với Đội trưởng Đội Cảnh sát chống buôn bán người CA thành phố Từ Châu thì bé gái này cho biết, người đàn ông được cho là chồng của cô bé đối xử tốt, không đánh đập, hành hạ.

Về ý kiến cho rằng, có khả năng cô bé bị sốc tâm lý nên trong lời khai của mình có nhiều điều chưa rõ ràng, thay đổi và không chính xác, đại diện Đại sứ quán cho rằng, việc này cũng đã được đặt ra.

Tuy nhiên, theo công an TP Từ Châu thì khi được tặng bộ đồ chơi game, cô bé này lại chơi rất vô tư, vui vẻ, từ đó nhận định cô bé này không phải bị sốc tâm lý.

Hiện, sự việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tuấn Khanh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI