Bé gái 12 tuổi có thai ở Trung Quốc bất ngờ thay đổi lời khai: Tiếp tục thông tin lạ

13/10/2016 - 06:19

PNO - Bé gái 12 tuổi khai tên là Triệu Mai chứ không phải Mai Mai, là người dân tộc Mông, sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang.

Theo nguồn tin mới nhất, ngày 12/10, đoàn cán bộ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã có buổi làm việc với công an TP Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) để làm rõ thông tin về em bé 12 tuổi người Việt mang thai tại Trung Quốc được dư luận đặc biệt quan tâm trong những ngày qua.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự, trong buổi làm việc trên, bé gái này đã bất ngờ thay đổi lại hoàn toàn lời khai của mình so với lời khai trước đó tại cơ quan công an tại Trung Quốc.

Be gai 12 tuoi co thai o Trung Quoc bat ngo thay doi loi khai: Tiep tuc thong tin la
Hình ảnh bé gái 12 tuổi có thai ở Trung Quốc được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook

Cụ thể, cô bé này khai tên là Triệu Mai chứ không phải Mai Mai, là người dân tộc Mông, sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang chứ không phải ở huyện Đông Anh hay quận Hai Bà Trưng của Hà Nội như đã nói trước đó.

Mai cho biết, mình là nạn nhân trong vụ bắt cóc cách đây 2 năm (2014 - PV) và khi đó Mai mới 15 tuổi. Và hiện nay, cô bé này 17 tuổi chứ không phải là 12 tuổi.

Tuy nhiên, tối 12/10, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang khẳng định ở Hà Giang không có huyện, xã nào tên là Long Hà. Thêm vào đó, dân tộc Mông không có hoặc rất hiếm có họ Triệu.

Vị đại diện cũng cho biết thêm, Công an tỉnh Hà Giang sẽ tiến hành rà soát toàn bộ và có kết quả trả lời nếu Bộ Công an yêu cầu xác minh làm rõ để tìm thân nhân cô gái trên.

Be gai 12 tuoi co thai o Trung Quoc bat ngo thay doi loi khai: Tiep tuc thong tin la
Bé gái bất ngờ thay đổi lời khai

Trước đó, em khai nhận mình tên Mai Mai, khoảng chừng 12 tuổi, bị bán sang Trung Quốc từ năm 2011. Mai Mai cũng cho biết theo trí nhớ thì nhà Mai Mai trước khi bị bắt cóc ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cũng theo lời khai ban đầu, nhà em có 7 người. Mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái lần lượt tên Thụy Lý - Thụy Xuân - Thụy (hoặc Thị) Xoan - Thụy (hoặc Thị) Giai. Nhưng ngay sau đó, Mai lại cho rằng mình từng sống tại đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh.

Ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh theo thông tin mà bé Mai cung cấp.

Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan liên quan tiến hành điều tra, làm rõ thông tin về bé gái này.

Nếu có ai biết thông tin hoặc người thân bé gái trên vui lòng thông báo tới Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an, qua đường dây nóng: 069 2 344 037.

Vân Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI