Bắt phóng viên cưỡng đoạt phó chủ tịch huyện 300 triệu đồng

29/08/2022 - 16:52

PNO - Công an huyện Minh Hóa (Quảng Bình) bắt tạm giam 4 tháng đối với ông P.M.C., phóng viên Tạp chí NCT về tội cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 29/8, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) xác nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông P.M.C. (42 tuổi, trú tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tài liệu cơ quan công an huyện Minh Hóa báo cáo HĐND huyện Minh Hóa nêu: “P.M.C. là phóng viên của tạp chí NCT. Trong quá trình thu thập tài liệu về đất đai của ông Đinh Tiến Dũng,  Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, C. phát hiện một số sai phạm. Ngày 1/5/2022, C. nói với ông Đinh Tiến Dũng phải chuyển 300 triệu đồng để C. đưa cho lãnh đạo tòa soạn để khỏi bị đăng bài. Do lo sợ bị đăng báo sẽ làm ảnh hưởng đến công việc, uy tín, danh dự nên ông Dũng đồng ý sẽ đưa 300 triệu đồng cho C. Ông Dũng hẹn đến ngày 10/5 sẽ đưa số tiền trên cho C. thì C. đồng ý. Những ngày sau đó, C. thường xuyên điện thoại bảo ông Dũng chuyển tiền sớm nếu không C. sẽ đăng bài, tuy nhiên ông Dũng chưa có tiền nên chưa đưa. Ngày 11/5, ông Dũng và C. hẹn gặp nhau, nhưng khi gặp, ông Dũng nói chưa có tiền nên C. đi về”.

Phan Mạnh Chi thời điểm trước lúc bị bắt
P.M.C thời điểm trước lúc bị bắt

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Tiến Dũng xác nhận, trong thời điểm Hội đồng nhân dân huyện Tuyên Hóa khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện, P.M.C. đã tìm gặp ông và dọa dẫm, yêu cầu phải bỏ ra 300 triệu đồng cho C. để khỏi đăng bài. Do không có tiền cùng việc liên tục bị C. thúc ép nên ông đã trình báo cơ quan công an.

Được biết, ông P.M.C. là phóng viên thường trú tạp chí NCT tại Quảng Bình.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI