Bất ngờ với tranh vẽ đại dịch COVID-19 của một học sinh lớp 4

22/02/2020 - 09:40

PNO - Lấy chủ đề là đại dịch COVID-19, những bức tranh của Nguyễn Đới Chung Anh, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ.

Được biết, sau khi chị Đới Xuân Hiếu (mẹ của Chung Anh) đăng tải tranh của con gái lên mạng xã hội, một người bạn của chị thấy đẹp và ý nghĩa nên xin phép đăng lại. Không ngờ những bức tranh lại nhận được phản hồi tích cực của nhiều người. Hiện, Chung Anh vẫn đang vẽ bức tranh thứ 4, chủ đề cũng là COVID-19. Tất cả các bức tranh đều vẽ bằng bút chì màu, trên khổ giấy A2.

Tác giả của những bức tranh đang gây sốt mạng xã hội Chung Anh
Tác giả của những bức tranh đang gây "sốt" mạng xã hội Chung Anh

Kể lại “nguồn cơn” của bức tranh đầu tiên tên là Đại dịch nCoV 2019 - Nỗi lo của rất nhiều người lúc này, chị Hiếu chia sẻ: “Vì COVID-19 nên học sinh được nghỉ ở nhà để phòng chống dịch. Nhà cháu hay xem thời sự, các tin tức về dịch bệnh khiến bố mẹ cháu than ngắn thở dài, làm cháu cũng sợ quá. Rất nhanh sau đó, cháu vẽ phác thảo rất nhanh trên khổ giấy A5. Vì muốn con “giết thời gian” bằng cách vẽ, chứ không muốn dán mắt vào điện thoại hay các kênh YouTube độc hại nên tôi mới đề xuất với cháu vẽ trên khổ lớn hơn”.

Bức tranh Đại dịch NcoV 2019 - Nỗi lo của rất nhiều người lúc này”
Bức tranh "Đại dịch NcoV 2019 - Nỗi lo của rất nhiều người lúc này”

Chung Anh có một người mẹ nuôi làm bác sĩ, nên cậu cũng hay được nghe những câu chuyện về các nhân viên y tế vất vả chống dịch, trong đó có câu chuyện bác sĩ Lý Văn Lượng – người đầu tiên phát hiện và cảnh báo về COVID-19 nhưng không may chính loại virus này đã cướp đi sinh mạng. Là một đứa trẻ khá nhạy cảm nên sau khi nghe xong câu chuyện, em đã rất xúc động, liền vẽ bức tranh thứ 2 là Sự ra đi của người bác sĩ.

Thông qua bức tranh, Chung Anh muốn cảm ơn những thiên thần trong lớp áo blouse trắng đã vất vả ngày đêm vì sức khoẻ của cộng đồng, không chỉ là khi có dịch như lúc này.

Bức tranh Sự ra đi của người bác sĩ
Bức tranh "Sự ra đi của người bác sĩ"

Giải thích về bức tranh, Chung Anh cho biết, trong tranh, bác sĩ Lý Văn Lượng đang nằm trên giường bệnh, ở dưới là con virus corona chủng mới. Thần chết chính là cái cánh của con dơi. Ý em muốn cảnh báo mọi người không nên ăn động vật hoang dã. Thần chết đang lôi bác sĩ Lượng đi, còn các bác sĩ khác đang chiến đấu giành giật sự sống cho bác sĩ Lượng.

Bức tranh Giải cứu du thuyền
Bức tranh "Giải cứu du thuyền"

Ngày mồng 4 Tết, gia đình Chung Anh đi Quảng Ninh chơi, có thấy chiếc du thuyền Dimond Princess ở đằng xa xa. Sau khi về lại Hà Nội, xem thời sự, mới hay tin du thuyền ấy là một “ổ dịch” và các bác sĩ đang đi “giải cứu” những người trên du thuyền. Vì thế, em vẽ tiếp bức thứ 3, đặt tên là Giải cứu du thuyền, với mong muốn đại dịch sớm qua.

Bố mẹ Chung Anh đều là họa sĩ nên máu “con nhà nòi” bộc lộ ngay từ khi em còn nhỏ. Chị Đới Xuân Hiếu cho biết, mơ ước của em sau này lớn lên cũng trở thành họa sĩ giống bố mẹ.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI