Nhạc sĩ Sa Huỳnh sáng tác xuyên đêm để cổ vũ người dân giữa dịch bệnh corona

09/02/2020 - 06:52

PNO - Nữ nhạc sĩ cho biết sau khi vừa khỏi bệnh, chị bắt tay ngay vào việc sáng tác ca khúc mới, với mong muốn cổ vũ tinh thần đội ngũ y bác sĩ, người dân đang chiến đấu ngày đêm với dịch bệnh.

Sự lây lan ngày càng rộng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) khiến cuộc sống của người dân, tình hình kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng. Ngoài những lĩnh vực liên quan trực tiếp, mật thiết trong việc phòng, chống dịch, âm nhạc cũng đang góp phần vào việc chiến đấu với loại virus nguy hiểm này. Thông qua ca từ, giai điệu, thông điệp được truyền đi mềm mại, dễ chịu hơn.                       

Nhạc sĩ Sa Huỳnh vừa giới thiệu ca khúc Đôi mắt nCoV để nói về dịch bệnh đang hoành hành. Trong đó, hình ảnh những bác sĩ từ vùng dịch Vũ Hán phải mặc đồ, kính bảo hộ suốt ngày đêm chỉ để hở đôi mắt được lấy làm trung tâm. Bài hát ca ngợi, cổ vũ và động viên tinh thần các y bác sĩ trong cơn đại dịch. 

Nhạc sĩ Sa Huỳnh (phải) và chồng - nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng
Nhạc sĩ Sa Huỳnh (phải) và chồng - nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng

Đôi mắt nCoV - nhạc sĩ Sa Huỳnh:

 

Nhạc sĩ Sa Huỳnh cho biết, trước ca khúc này, ông xã chị - nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng cũng cho ra mắt ca khúc Đại dịch Vũ Hán. Sau khi khỏi bệnh, nhạc sĩ Sa Huỳnh đọc được bài viết Những đôi mắt từ Vũ Hán đăng tải trên Báo điện tử Phụ Nữ TPHCM vào ngày 4/2 khiến chị xúc động.

“Những ngôn từ ấy như chạm vào trái tim tôi, tạo nên sự đồng cảm. Ngay tối hôm đó, khi vừa khoẻ lại, tôi bắt tay ngay vào viết ca khúc với những nội dung chắt lọc gọn gàng. Ca khúc ra đời ngay trong đêm” - nữ nhạc sĩ chia sẻ.

Bài viết tạo chất xúc tác cho nhạc sĩ Sa Huỳnh sáng tác ca khúc mới.
Bài viết tạo chất xúc tác cho nhạc sĩ Sa Huỳnh sáng tác ca khúc mới.

Sáng 5/2, nữ nhạc sĩ nhờ ông xã hỗ trợ phối ca khúc. Trong 11 giờ đồng hồ làm việc liên tục, bản phối và bản thu âm ra đời. Sa Huỳnh mong muốn ca khúc sẽ giúp mọi người có ý thức hơn về dịch bệnh, cũng như cùng động viên, chia sẻ với nhau trong hoàn cảnh khó khăn này.

Lý giải về việc lựa chọn giai điệu khá mạnh mẽ cho ca khúc, nhạc sĩ Sa Huỳnh cho biết do nội dung mang tính trực diện, nhiều từ ngữ chuyên môn nên phải dùng power rock để thể hiện được trọn vẹn. Đó cũng là một trong những cá tính âm nhạc của chị.

Nữ nhạc sĩ cho biết thêm, những ca khúc mang nội dung cổ động, tuyên truyền thường khó thực hiện bởi nhạc sĩ phải nắm chắc về tình hình thời sự, đồng thời ráp nối nội dung, ca từ vào giai điệu phải hợp lý để khán giả đón nhận dễ dàng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI