Bắt giữ đối tượng đột nhập nhà dân phá két sắt trộm gần 600 triệu đồng

19/02/2023 - 14:08

PNO - Sáng 19/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự một đối tượng đột nhập nhà dân phá két sắt trộm gần 600 triệu đồng.

 

Đối tượng Y Mblup Êban tại cơ quan công an
Đối tượng Y Mblup Êban tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12g ngày 16/2, Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) nhận được tin báo của anh N.V.T. (28 tuổi, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà cạy phá két sắt lấy cắp gần 600 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo Công an huyện Krông Ana đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk và các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy bắt đối tượng gây án.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định đối tượng đã đột nhập vào cửa thông gió và các dấu vết để lại hiện trường rất ít.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã triệu tập nhiều đối tượng nghi vấn lên làm việc nhưng không có kết quả. Xác định đối tượng chưa thể tẩu tán tang vật và chưa thể đi xa nên đã lực lượng công an tổ chức bao vây chốt chặn nhiều hướng ra vào thị trấn Buôn Trấp.

Sau hơn 24 giờ tích cực điều tra, khoảng 17g ngày 17/2, lực lượng công an đã bắt giữ thành công đối tượng khi đang lẩn trốn ở xã Ea Bông (huyện Krông Ana) và đang chuẩn bị đón xe khách trốn đến TPHCM.

Theo đó, đối tượng gây ra vụ việc nói trên được xác định là Y Mblup Êban (24 tuổi, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana).

Lúc này, cơ quan công an đã dẫn giải đối tượng đi chỉ địa điểm cất dấu tiền để thu giữ. Qua đấu tranh, Y Mblup đã khai nhận, khoảng 9g ngày 16/2, đối tượng đi đến nhà anh T. và phát hiện cửa khoá ngoài nên đã đột nhập qua cửa thông gió phía sau rồi vào nhà.

Khi thấy camera an ninh, Y Mblup liền lấy áo thun trùm kín mặt rồi đi đến bẻ gãy camera và tháo lấy cục phát wifi ném ra sau vườn nhà anh T. Sau khi lục tìm tài sản và thấy có két sắt, Y Mblup đã kéo két sắt xuống khu vực bếp.

Tại đây, Y Mblup đã dùng dao và chày đập phá két sắt, lấy toàn bộ số tiền cho vào túi nilon rồi leo qua cửa thông gió ra ngoài.

Với số tiền trộm cắp được, Y Mblup đem đến cất dấu ở bụi chè tàu sau nhà anh T. Sau đó, Y Mblup lấy một ít tiền đi tiêu xài, mua một chiếc xe máy với giá 34,5 triệu đồng và mua một chiếc điện thoại 2,6 triệu đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã truy thu được hơn 470 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI