Bắt giam hai nghi can trong vụ bắt cóc con tin Sydney

11/02/2015 - 15:54

PNO - PN - Bà Catherine Burn, phó chỉ huy cảnh sát New South Wales hôm nay, 11/2 cho biết hai người đàn ông có tên Omar Al-Kutobi và Mohammad Kiad đã lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công khủng bố ở quán cà phê Lindt, Sydney, Australia để trả thù hồi...

Bat giam hai nghi can trong vu bat coc con tin Sydney 

Bat giam hai nghi can trong vu bat coc con tin Sydney

Cảnh sát giải cứu con tin trong vụ tấn công khủng bố ở Sydney, Australia hồi tháng 12/2014

Hai tên này đã bị bắt vào chiều hôm qua trong cuộc đột kích một ngôi nhà ở Fairfield, ngoại ô Sydney. “Cảnh sát cũng đã thu giữ một số vật chứng có thể được trưng dụng ở phiên xét xử trong đó có một đoạn video, cờ, cái rựa, và một con dao đi săn”, bà Catherine Burn thông báo.

Trả lời phóng viên CNN, Georgie Loudon, phát ngôn viên của Cơ quan tư pháp New South Wales cho biết, Al-Kutobi và Kiad hiện đang bị giam giữ sau khi xuất hiện trong một phiên xét xử ngắn ở tòa Fairfield vừa diễn ra vào hôm nay.

Hai nghi phạm này đã không được bảo lãnh cũng như không được bào chữa trong phiên xét xử chóng vánh này. Dự kiến hai nghi phạm đệ đơn xin được bào chữa lên tòa án Sydney vào ngày mai.

Cảnh sát chống khủng bố của Sydney và đơn vị chiến thuật đã cùng tham gia vào chiến dịch truy bắt hai nghi phạm này.

Vụ bắt cóc con tin làm ba người thiệt mạng, trong đó có hai con tin và kẻ bắt cóc, sau khi cảnh sát có vũ trang đột kích vào quán cà phê Lindt giữa những tiếng súng hỗn loạn.

Hai nghi can cũng sẽ có mặt trong phiên xét xử vào cuối tháng này.

PHƯƠNG ANH
(Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI