Bất động sản Bình Dương càng "sốt", càng hoang vắng

13/04/2021 - 11:28

PNO - Bất động sản Bình Dương đã trải qua nhiều lần nóng "sốt". Thế nhưng, cứ sau mỗi cơn "sốt" đi qua, đô thị nơi đây càng hoang vắng hơn.

Sau gần 10 năm triển khai, khu đô thị công nghiệp Mỹ Phước 4 thuộc phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vẫn vắng như chùa bà đanh, trong khi giá đất bị thổi lên cao ngất ngưởng, khiến người có nhu cầu ở thật ngày càng xa vời giấc mơ có nhà ở. 

Những khu đất đã có chủ, cắm cọc để xác định ranh giới nhưng sau nhiều năm vẫn chưa có người vào ở
Những khu đất đã có chủ, cắm cọc để xác định ranh giới nhưng sau nhiều năm vẫn chưa có người vào ở

Khu đô thị Mỹ Phước 4 được xem là khu đô thị hiện đại kiểu mẫu tại Bình Dương được thiết kế cơ sở hạ tầng chỉ dành riêng cho phát triển đô thị, dịch vụ, giáo dục và du lịch mà hoàn toàn không có khu công nghiệp nặng.

Tuy nhiên, sau gần 10 năm, khu dân cư mới có khoảng 10-15% diện tích được xây dựng. Nhưng hững căn nhà được xây dựng chủ yếu là các doanh nghiệp môi giới bất động sản.

Khu đất
Đường DA2 là một trong những tuyến đường chính trong khu Mỹ Phước 4 được xây dựng một bên nhưng toàn bộ là các nhà mô giới, đầu tư xây dựng để làm văn phòng bán đất.

 

Cơ sở hạ tầng khang trang nhưng không một bóng người ở
Cơ sở hạ tầng khang trang nhưng không một bóng người ở

Năm 2016, tuỳ vào từng vị trí và mặt đường chính, mỗi nền đất ở đường 16m chỉ khoảng 350-450 triệu đồng một nền 150m2-180m2. Năm 2018 nền đất được đẩy lên giá 800 -900 triệu đồng/nền. Những tháng đầu năm 2021 thì vọt lên đến 1,4-1,6 tỉ đồng/nền.

Một nền đất
Một nền đất mới được đánh số nhưng người dân về đây để xây dựng và sinh sống chỉ lác đác được vài căn

 

Sau
Sau mấy năm sốt đất ảo, khu này vẫn là môt bãi đất trống vắng người ở

 

 

Trường Đại học Thủ Dầu Một

Dự án trường Đại học Thủ Dầu Một (cơ sở 2) với quy mô hơn 57ha, vốn đầu tư 3.600 tỷ được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt vào năm 2012 và được đặt tại đây nhưng sau hơn 10 năm vẫn là một bãi đất trống.

Người dân
Những tấm bảng và bộ bàn ghế được các nhà môi giới, "cò" đất đặt ra đường để chào đón khách

 

khu
Khu nhà ở liền kề được xây dựng và hoàn thành đã lâu nhưng không ai về ở

 

Khu  nhà
Khu nhà ở với hàng ngàn căn nhà gồm các căn nhà phố liền kề, khu biệt thự... vắng bóng người ở. Nhân viên ra đường ngồi tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua nhà ở tại đây.

 

Căn nhà
Căn nhà trong khu nhà ở hạng sang được rao bán với giá hơn 1,5 tỷ đồng

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI