Bắt đối tượng cho vay nặng lãi rồi tới nhà đe dọa cả gia đình

17/06/2022 - 16:47

PNO - Ngày 17/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác” đối với Dương Văn Toàn (SN 1985, trú ở 31/27 Nguyễn Công Trứ, phường 6, TP Tuy Hòa).

Theo điều tra ban đầu, sau khi ra tù vào tháng 8/2020, Toàn về nhà tổ chức hoạt động tín dụng đen, với lãi suất cắt cổ. 

Toàn cho vợ chồng ông Nguyễn Đình Q, bà Cao Thụy Huyền T vay số tiền 140 triệu đồng với mức lãi suất 16 triệu đồng/10 ngày. Đến tháng 12/2020, do vợ chồng ông Q không có tiền trả nợ, Toàn yêu cầu ký tên vào giấy bán căn nhà tọa lạc ở khu phố Phước Hậu 2, phường 9, TP Tuy Hòa với giá 235 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa công bố lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Dương Văn Toàn
Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa công bố lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Dương Văn Toàn

Từ ngày 6 đến ngày 7/12/2021, mặc dù biết rõ căn nhà ở khu phố Phước Hậu 2 là nhà của bà Nguyễn Thị Trúc Phương (chị ông Q), nhưng Toàn cùng một số đối tượng mang theo máy cắt sắt đến nhà bà Phương đe dọa, thay ổ khóa mới, vào nhà ăn ở và cản trở bà Phương vào nhà. Hành vi của Toàn và một số đối tượng chỉ dừng lại khi lực lượng Công an thành phố Tuy Hòa có mặt giải quyết sự việc.

Toàn là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội danh, hành vi cố ý gây thương tích, đe dọa cưỡng đoạt tài sản, sử dụng chất bẩn để đòi nợ, cưỡng đoạt tài sản người khác. 

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI