Bất an khi người yêu cũ của chồng ly hôn

03/05/2019 - 10:30

PNO - Nghe tin người yêu cũ ly hôn, chồng tôi bần thần cả ngày. Tự nhiên tôi lo sợ. Quá khứ từng yêu nhau 5 năm có khiến họ quay lại với nhau?

Chúng tôi yêu nhau được nửa năm thì kết hôn. Anh là mối tình đầu của tôi, trước tôi, anh từng yêu một cô gái khác 5 năm trời, từ hồi còn là chàng sinh viên bách khoa tài giỏi, cao gầy. Tôi không biết vì sao họ chia tay nhưng chồng tôi khẳng định cả hai đã cạn tình. Hơn nữa, anh là mẫu đàn ông của gia đình nên tôi cũng khá yên tâm.

Trước khi lấy anh, tôi được biết người yêu cũ của chồng cũng đã lập gia đình và chuyển về Đà Nẵng sống. Khoảng cách xa xôi cộng với việc cả hai đều đã có tổ ấm khiến tôi tin tưởng chồng mình hơn. Tận đáy lòng mình, tôi vẫn tôn trọng mối tình thuở mộng mơ ấy của anh và không bao giờ nhắc đến nữa.

Mọi thứ êm đềm trôi đi cho đến một ngày tôi phát hiện chồng mình kết bạn với người cũ trên Facebook. Tôi đem chuyện ấy hỏi anh, có phần khó chịu thì anh giải thích rằng giờ đây họ chỉ là bạn, không hề gặp nhau. Những hỏi han trên mạng xã hội cũng chỉ như bè bạn bình thường nên không có gì che giấu tôi, càng không có gì khuất tất khiến tôi ghen tuông, lo lắng.

Tôi giận chồng, nhưng cũng chẳng có lý do gì làm quá mọi chuyện, bởi cả hai người họ thật sự rất lịch thiệp, có nói chuyện cũng chỉ xã giao chứ không thân mật. Thậm chí, anh còn cho tôi xem tin nhắn giữa hai người một cách công khai, vì vậy, tôi nén lại nỗi ghen tuông trong lòng, cũng chỉ vì tôn trọng và tin tưởng chồng mình.

Bat an khi nguoi yeu cu cua chong ly hon
Tôi nén lại nỗi ghen tuông trong lòng, cũng chỉ vì tôn trọng và tin tưởng chồng mình. Ảnh minh họa

Vậy mà sau đó chỉ mấy tháng, tôi sững sờ khi biết người yêu cũ của chồng đã ly hôn. Cô ấy ly hôn chỉ sau hơn 1 năm chung sống với chồng vì không hòa hợp. Tất nhiên, sau khi đường chia đôi ngả, cô ấy quay trở về Sài Gòn.

Tự nhiên trong lòng tôi dấy lên cảm giác bất an vô cùng. Cái ngày mà chồng tôi biết người cũ ly hôn, tôi thấy anh bần thần cả buổi. Thậm chí, khi tôi gọi anh còn không để tâm, làm gì cũng lóng nga lóng ngóng. Linh tính của đàn bà cho tôi thấy rằng, chuyện ly hôn của tình cũ là một bất ngờ và là cú sốc với anh. Tôi không biết chồng mình nghĩ gì, không biết anh đang lo lắng, tội nghiệp hay thương người yêu cũ? Phải chăng anh còn thương yêu thì mới để tâm, mới bất ngờ như vậy?

Tối ấy, tôi thấy chồng mình ôm điện thoại, lướt qua lướt lại những dòng tin trên mạng. Có lẽ anh đang mong được hỏi thăm cô ấy một lời, nhưng vì có tôi nên không dám. Tự nhiên tôi thấy buồn bã, lo sợ vô cùng. Chẳng lẽ những tháng ngày chung sống cùng anh, làm vợ anh cũng không bằng 5 năm thanh xuân anh ở bên người phụ nữ đó? Chẳng lẽ tình cũ là thứ mãi mãi người ta không thể quên được?

Bẵng đi một thời gian, tôi vào trang cá nhân bạn gái cũ của chồng, thấy cô ấy sống vui vẻ, thoải mái, tinh thần cũng tốt hơn rất nhiều. Tôi cứ tưởng sau ly hôn, cô ấy sẽ buồn bã, không còn niềm tin vào tình yêu nữa. Ngờ đâu, càng để ý, tôi càng thấy cô ấy đang “thả thính” rất ngọt ngào. Chồng tôi cũng vui vẻ hơn mỗi ngày, thường xuyên bình luận qua lại dưới mỗi bức ảnh của người cũ một cách công khai. Tất nhiên những câu bình luận chẳng có tình ý gì, nhưng việc trò chuyện qua lại ấy khiến tôi đâm sợ họ sẽ xích lại gần nhau hơn. Nhất là giờ đây, cô ấy chỉ cách anh vài chục phút chạy xe.

Bat an khi nguoi yeu cu cua chong ly hon

Sau li hôn, người yêu cũ của anh sống vui vẻ, thoải mái, tinh thần cũng tốt hơn rất nhiều. Ảnh minh họa

Một hôm, khi chồng say ngủ, tôi chợt thấy điện thoại anh rung lên, sáng đèn. Tôi nhìn sang, màn hình hiện lên tin nhắn của cô người yêu cũ: “Anh ngủ chưa? Tự nhiên đêm nay em nhớ về những năm trước, giờ này chúng mình hay đi chợ đêm cùng nhau”.

Tôi cầm lấy cái điện thoại mà tay run rẩy, điều tôi lo sợ ngày càng dần đến. Cô ta vẫn mong mỏi gặp lại chồng tôi, còn anh, tất nhiên đàn ông nào chẳng dành cho người cũ một khoảng trời đẹp. Hít một hơi thật sâu, tôi bình tĩnh nhắn lại: “Anh ấy ngủ rồi, có kỉ niệm cũ nào, ngày mai chị có thể chia sẻ cho tôi”.

Tất nhiên, cô ấy không nhắn lại nữa, nhưng lòng tôi buồn vô hạn. Tôi biết chồng mình vẫn còn vương vấn tình cũ, tôi biết cô ta vẫn nhớ về anh ấy. Tôi phải làm sao để bảo vệ tổ ấm của mình?

T.Trang - Trúc Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI