Bảo vệ bệnh viện chặn xe cấp cứu chở trẻ sơ sinh: Đúng quy trình ư?

07/07/2016 - 06:01

PNO - Công ty bảo vệ AZ cho rằng, nhân viên đã hành động đúng quy trình, sự cố cháu bé sơ sinh tử vong trên xe cấp cứu là do tình trạng bệnh tình.

Chiều ngày 6/7, PV đã liên hệ với Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ AZ để tìm hiểu về vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào sáng ngày 2/7/2016. Theo lời giới thiệu từ nhân viên công ty, PV có cuộc trò chuyện với anh Hành - Đội phó Đội bảo vệ tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo lời anh Hành, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã cho các nhân viên liên quan đến sự việc viết bản tưởng trình. "Hiện chưa rõ đúng sai thế nào, chuyện đó chờ công an vào cuộc điều tra làm rõ. Bây giờ tôi chỉ có thể trả lời rằng các nhân viên bảo vệ đã làm đúng quy trình. Nếu sai thì chắc chúng tôi đã bị công an xử lý rồi" - anh Hành nói.

Bao ve benh vien chan xe cap cuu cho tre so sinh: Dung quy trinh u?
Lực lượng bảo vệ chăn xe cấp cứu chở cháu bé sơ sinh về Nghệ An (Ảnh cắt từ băng ghi hình).

Trả lời về vấn đề đào tạo nhân lực, kỹ năng giao tiếp cho nhân viên trước khi phân công làm công tác bảo vệ tại mục tiêu có nhiều tính đặc thù như ở Bệnh viện Nhi Trung ương, anh Hành cho hay: "Vấn đề này tôi không có thẩm quyền, chưa được cấp trên cho phép để trả lời".

Tiếp tục liên lạc với Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ AZ  để tìm hiểu thông tin, các nhân viên ở đây cho biết, hiện lãnh đạo đều bận đi công tác, không thể liên lạc được.

Cũng liên quan đến sự việc cháu bé sơ sinh tử vong trên xe cấp cứu, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Một số thông tin trên Youtube; Facebook … là chưa chính xác, chưa phản ánh đầy đủ toàn bộ nội dung và bản chất sự việc. Không có việc bảo vệ ngăn cản xe ô tô cứu thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân mà các mạng trên lan truyền”.

Cháu bé trong tình trạng đa dị tật, bệnh tim bẩm sinh nặng đã được phẫu thuật nhưng tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao, sau khi được các bác sỹ giải thích, gia đình xin đưa cháu về. Trên đường đưa về quê, cháu bé đã tử vong.

Bà Hương cũng cho biết, trong lúc 2 bên trao đổi thông tin với nhau, việc sử dụng ngôn từ giao tiếp chưa phù hợp. Kỹ năng xử lý vụ việc như thế này của phía lực lượng bảo vệ đối với với lái xe và người nhà bệnh nhi là chưa đạt yêu cầu.

Hiện ê-kíp bảo vệ liên quan đến sự việc đã bị đình chỉ công tác, công an TP. Hà Nội cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI