Báo Phụ nữ chọn cách tuyên truyền gắn bó với đời sống người dân

11/07/2023 - 19:15

PNO - Chiều 11/7, Khối thi đua 5 tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023. Báo Phụ nữ TPHCM là thành viên trong Khối.

Khối thi đua 5 gồm 10 đơn vị: Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, Đài Truyền hình TPHCM, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Pháp luật, Báo Người Lao Động, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Tạp chí Giáo dục, Nhà xuất bản Tổng hợp và Báo Phụ nữ TPHCM.

Khối thi đua 5 gồm các đơn vị báo chí, xuất bản tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023
Khối thi đua 5 tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân TPHCM, Khối trưởng Khối thi đua 5 - nhận định: Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề do các cấp, các ngành phát động; chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào thi đua cơ sở; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Điển hình có thể nhắc đến như: Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Phong trào thi đua “Công chức, viên chức và người lao động thi đua năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, vì sự phát triển của TPHCM”... Nhiều chương trình sau mặt báo đã mang lại dấu ấn của từng đơn vị, góp vào thành quả chung của Khối như: Cuộc thi Tỏa sáng giá trị Việt (đơn vị Báo Sài Gòn Giải Phóng); chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” (Báo Pháp luật). 

Là thành viên của Khối thi đua, Báo Phụ nữ TPHCM thực hiện các phong trào thi đua gắn với việc xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa. Mỗi phong trào đã phát huy sức mạnh của tập thể, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia. Báo tăng cường tuyên truyền các gương điển hình học và làm theo gương Bác, đặc biệt là chân dung các hội viên phụ nữ, cán bộ hội, cựu chiến binh, các tập thể tiêu biểu trên các lĩnh vực. Báo đã tổ chức, vận động các nhà tài trợ cùng tham gia thực hiện các chương trình xã hội - từ thiện, an sinh xã hội chăm lo cho đối tượng là hội viên phụ nữ, nữ công nhân, phụ nữ khó khăn tại xã biên giới, các trường hợp bệnh nan y… với tổng kinh phí gần 550 triệu đồng.

Dịp này, Khối thi đua 5 tặng biểu trưng cho các tác giả, tác phẩm tiêu biểu tham gia hội thi tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân gương điển hình tiên tiến cấp thành phố của các đơn vị: Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM, Báo Người lao động, Báo Pháp luật, Báo Phụ nữ, Báo Sài Gòn Giải phóng, Nhà xuất bản tổng hợp TPHCM, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Đài truyền hình TPHCM.
Dịp này, Khối thi đua 5 tặng biểu trưng đến các đơn vị tham gia hội thi tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân gương điển hình tiên tiến cấp thành phố: Đài tiếng nói nhân dân TPHCM, Báo Người Lao Động, Báo Pháp luật, Báo Phụ nữ TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Đài truyền hình TPHCM

* Tại hội nghị, Khối thi đua 5 đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Vai trò của báo chí, xuất bản trong việc đẩy mạnh nâng cao công tác tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết của Trung ương đối với TPHCM”. Các thành viên góp nhiều ý kiến liên quan đến việc khai thác thế mạnh, vai trò, trách nhiệm cũng như việc cụ thể hóa nhiệm vụ tuyên truyền của cơ quan báo chí, xuất bản để đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM cho biết: “Lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là đối với Nghị quyết 98”.

Theo bà Lý Việt Trung: “Ngoài nội dung tuyên truyền cần đa dạng, các cơ quan báo chí có thể phát huy thế mạnh, bạn đọc của tờ báo mình để tuyên truyền. Với Báo Phụ nữ TPHCM, chúng tôi chọn cách tuyên truyền dễ hiểu, gần gũi với người dân, gắn bó thiết thực với đời sống người dân, vấn đề an sinh xã hội...”.

Một số ý kiến khác từ các thành viên khối góp ý: Vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền các Nghị quyết của Trung ương đối với TPHCM rất quan trọng và báo chí đã làm rất tốt. Đối với Nghị quyết 98 khi được thực thi có thể sẽ gặp vướng mắc, báo chí cần mạnh dạn phản ánh, lấy ý kiến góp ý từ các chuyên gia, bộ ngành và người dân, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết, vì sự phát triển của thành phố.

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI