Báo Phụ nữ TPHCM thực hiện chương trình “1.000 áo mới cho em” tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ

24/06/2023 - 15:22

PNO - "Những bộ đồ đồng phục mà Báo tặng con tôi hôm nay rất quý. Tôi bớt đi một phần gánh nặng lo chuyện quần áo cho con khi năm học mới bắt đầu - chị Sáu - phụ huynh có con được nhận quà cho biết.

Ngày 24/6, Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Hội LHPN huyện Cần Giờ thực hiện chương trình “1.000 áo mới cho em” tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.

Báo Phụ nữ TPHCM tặng áo trắng cho các em học sinh điểm trường Bà Xán
Các em vui mừng khi cầm trên tay chiếc áo mới. Ảnh: Phùng Huy

Từ sáng sớm, 2 mẹ con chị Sáu đã háo hức chờ đợi và đến tham gia chương trình. Chị tâm sự: “Cuộc sống còn nhiều khó khăn, tuổi già, đau nhức nhiều nên tôi chỉ còn đi bán hột vịt lộn. Có ngày luộc lên 20 trứng mà bán không hết. Trong nhà chỉ sợ hết gạo, có gạo thì nấu cơm lên rồi xịt nước tương ăn cũng xong bữa.

Những bộ đồ đồng phục mà Báo tặng con tôi hôm nay rất quý. Tôi bớt đi một phần gánh nặng lo chuyện quần áo cho con khi năm học mới bắt đầu”.

Mẹ con chị Sáu đến tham gia chương từ rất sớm
Mẹ con chị Sáu đến tham gia chương từ rất sớm

Chồng chị Sáu qua đời khi con trai vừa hơn 1 tuổi. Chị tần tảo, làm thuê làm mướn, tối bán thêm hột vịt lộn để nuôi 3 con. 2 con gái lớn đã có chồng và cuộc sống riêng nhưng cũng khó khăn không kém. Chị giờ tiếp tục lo cho con trai chị Sáu là em Quách Hữu Hiệp (11 tuổi). 

Em Lê Ngọc Phương Vy - học sinh điểm trường Bà Xán đại diện 100 em nhận quà ngày hôm nay chia sẻ: “Chúng con là những học sinh nghèo thuộc vùng ven thành phố. Những chiếc áo mới, cặp mới của Báo Phụ nữ TPHCM và các nhà hảo tâm trao tặng là món quà và là nguồn động viên, động lực để chúng con phấn đấu học tốt để trở thành trò giỏi, con ngoan”.

Anh Phan Hùng Trí - Chủ tịch Công đoàn Báo Phụ Nữ TPHCM tặng áo trắng và quà cho 1 một sinh bị gãy chân
Ông Phan Hùng Trí - Thư ký tòa soạn, Chủ tịch Công đoàn Báo Phụ nữ TPHCM tặng áo trắng và quà cho các em học sinh 

Công đoàn, Chi đoàn và Chi hội nhà báo Báo Phụ nữ TPHCM tặng 206 bộ đồng phục cho học sinh tại điểm trường Bà Xán thuộc Trường tiểu học Bình Phước và 200 áo mới cho học sinh các trường THCS - THPT trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Dịp này, Báo còn tặng 100 phần quà gồm balo, sữa… cho học sinh điểm trường Bà Xán và Trường tiểu học Tam Thôn Hiệp. Kinh phí thực hiện chương trình khoảng 200 triệu đồng do sự chung tay góp sức của tập thể cán bộ, phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM và các nhà hảo tâm.

Ông Võ Thanh Thảo - Phó chủ tịch UBND xã Bình Khánh - cho biết: “Trên địa bàn xã có khoảng 2.000 hộ nghèo, cận nghèo/trên 5.000 hộ dân. Địa phương có nhiều chương trình hỗ trợ vốn, đào tạo nghề, tặng phương tiện sinh kế… giúp người dân phát triển kinh tế.  UBND xã và các đoàn thể thường xuyên tiếp cận, nắm bắt hoàn cảnh từng gia đình, kịp thời có hướng giúp đỡ những trường hợp trẻ có nguy cơ nghỉ, bỏ học do khó khăn.

Cán bộ, phóng viên, đoàn viên Báo Phụ Nữ chuẩn bị quà cho các em học sinh
Cán bộ, phóng viên, đoàn viên Báo Phụ nữ TPHCM chuẩn bị quà tặng cho các em học sinh

Đây là năm thứ hai Báo Phụ nữ TPHCM thực hiện chương trình “1.000 áo mới cho em”. Báo xin gửi lời cảm ơn đến Công ty thời trang LAHAVA và nhiều đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng Báo thực hiện các chương trình an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho trẻ em và phụ nữ còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Báo Phụ nữ TPHCM đang tiếp tục vận động để thực hiện chương trình “1.000 áo mới cho em” đợt 2, rất mong nhận được sự đồng hành, đóng góp của các đơn vị, cá nhân để cùng Báo Phụ nữ TPHCM trao yêu thương đến trẻ em vùng sâu vùng xa, khó khăn.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI