Bão đi qua, ngao phơi trắng bãi biển

15/10/2021 - 13:26

PNO - Bão số 8 tan, một lượng lớn ngao biển bị sóng đánh dạt vào trắng xóa cả một đoạn dài bờ biển ở Nghệ An. Chỉ trong một đêm, nhiều người đã “hốt” được hàng trăm ký ngao.

Chiều tối 14/10, sau khi bão số 8 tan, ở bờ biển xã Quỳnh Bảng (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) xuất hiện một lượng lớn ngao biển bị sóng đánh dạt vào bãi cát. Tối cùng ngày, hàng trăm người dân địa phương đã rủ nhau chong đèn pin ra biển vớt ngao.

Anh Phan Văn Đồng (trú xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu) cho hay, nhà cách biển hơn 10km, song khi nghe tin ngao dạt vào bờ biển số lượng nhiều, anh xuống xem và chỉ sau 1 giờ đã vớt được 7kg. 

Hàng trăm người kéo nhau ra bờ biển nhặt ngao sau bão
Sau bão, hàng trăm người kéo nhau ra bờ biển nhặt ngao 
Giữa đêm, họ phải chong đèn pin để nhặt ngao
Người dân chong đèn pin nhặt ngao vào ban đêm

“Ngao dạt trắng cả bãi biển, dù trời tối nhưng khá dễ nhặt vì ngao bị sóng đánh trôi lên bãi cát. Có nhà kéo cả gia đình rọi đèn pin nhặt cả đêm, được 5 đến 6 bao tải ngao, bán được 2 - 3 triệu đồng” - anh Đồng nói.

Ông Vũ Văn Dương - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng cho biết, ngao bị sóng lớn đánh dạt vào bờ biển kéo dài gần 1km. Đây là lần đầu tiên tại xã này xuất hiện tình trạng ngao dạt vào bờ nhiều như vậy.

Ngao nằm rải rác trên bờ biển nên người dân chỉ cần ra nhặt. Thông tin lan truyền nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn, đã có hàng trăm người dân đổ ra bãi biển nhặt ngao.

Ngao dạt nằm trắng trên bãi cát
Ngao nằm trắng trên bãi cát
Chỉ sau vài giờ, nhiều người đã hốt được cả bao tải ngao đem về nhà
Chỉ sau vài giờ, nhiều người đã "hốt" được cả bao tải ngao 

Theo ông Dương, loại ngao này có giá 6.000 - 10.000 đồng/kg (loại nhỏ), 30.000 đồng/kg (loại lớn). 

Hơn nửa tháng trước, loại ngao này cũng từng bị sóng biển đánh dạt vào bờ biển phường Quỳnh Phương (TX. Hoàng Mai) và xã Quỳnh Liên (huyện Quỳnh Lưu). Hàng trăm người dân đã kéo nhau ra nhặt ngao, nhiều người phải mang cả xe kéo ra bãi biển để chở "chiến lợi phẩm" về sau một ngày thu gom.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI