Bánh mì Hải Phòng đi “tàu bay” vào Sài Gòn phục vụ khách

23/05/2020 - 18:19

PNO - Bánh mì cay Hải Phòng, Hà thành mẹt, dừa dầm Hải phòng là những món làm nên tên tuổi lại Nao.

 

Thử ăn mẹt bánh mì cay Hải Phòng giữa lòng Sài Gòn

Đến Hà Nội mà không lượn lờ khám phá ngay các quán ăn vặt ngon nức tiếng thì đúng là uổng phí. Nhắc đến món ăn vặt Hà Nội, có lẽ không thể bỏ qua những cái tên như: nem chua rán, bánh mì que cay, khoai lang kén, chả cốm… Nếu về đến Sài Gòn mà bạn vẫn "thương nhớ'' các món ăn vặt Hà Thành thì đã có một nơi giúp bạn giải tỏa nỗi nhớ thương: quán Nao. 

mhgrfds
Combo mẹt với vô số sự lựa chọn cho thực khách.

Chủ quán Nao, chị Hàn Vân từng là nhân viên văn phòng, có niềm đam mê nấu nướng. Chị luôn mong muốn có một siêu thị thực phẩm tại nhà. Khi đủ điều kiện, chị tạm gác công việc thực hiện mơ ước của mình.
Nằm ở hẻm 391 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, Nao được biết đến là một quán chuyên bán các món ăn vặt đặc sản miền Bắc với giá cả cực kỳ "học sinh". 

lkjhg
Combo ăn vặt thần thánh: Mẹt chả cá cốm, nem chua rán, khoai kén và dừa dầm Hải Phòng.

Là đặc sản đường phố của Hà Nội, nem chua rán không chua mà béo ngậy, thơm ngon hấp dẫn thực khách từ nhỏ đến lớn. Nem chua rán ở Nao đặc biệt hơn vì có nhân phô mai, giúp tăng độ hấp dẫn.

Món ăn vặt thú vị khác là khoai kén với hình dáng giống như cái kén nhỏ. Bên ngoài lớp bột mịn, bên trong khoai chín vàng ươm.

dsdfghgf
Nem rán - món ăn đậm vị Bắc vẫn giữ được nguyên bản khi xuất hiện tại Sài Gòn

Một mẹt ăn vặt ở quán gồm: nem chua, chả cốm, khoai kén… ăn kèm với dưa leo và nước chấm pha theo công thức riêng của quán.

Đặc sản khác là bánh mì que cay Hải Phòng. Chiếc bánh mì nhỏ nhắn, bên trong được phết pa tê, khi ăn chấm với tương ớt đỏ au. Bánh được nướng nóng, thơm nức mùi pa tê, giòn mềm, cay cay, kích thích vị giác đến khó tả.

jhgfdvb
Bánh mì cay được vận chuyển từ Hải Phòng vào Sài Gòn bằng máy bay

Món "sáng giá" để kết thúc một bữa ăn vặt là dừa dầm. Dừa nạo sợi ăn giòn giòn, vị thanh mát của thạch rau câu, thêm sữa dừa (được pha chế từ nước cốt dừa và sữa) tạo hương vị thơm béo đặc trưng, chỉ có thể thử ở Nao.

Thực đơn phong phú với nhiều loại đồ ăn vặt nức tiếng chốn Hà Thành
Thực đơn phong phú với nhiều loại đồ ăn vặt nức tiếng chốn Hà Thành

Quán mở cửa từ 9g sáng đến 22g hằng ngày. Không gian quán khá hẹp nên sẽ không đủ chỗ ngồi cho khách, do vậy phần lớn khách đến mua về hoặc đặt món online.

Địa chỉ: Nao - Hẻm 391 - TK39/24, đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1

Tam Nguyên - Út Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI