Bánh mì "bóng đêm" gây sốt ở Sài Gòn

06/08/2020 - 09:52

PNO - Với vẻ ngoài ai cũng tưởng những ổ bánh mì bị cháy đen, nhưng đó là sản phẩm làm theo công thức đặc biệt, giúp chủ nhân của chúng bán hàng ngàn ổ mỗi ngày.

 

Sau bánh mì thanh long, bánh mì đen tiếp tục gây chú ý với người tiêu dùng tại TPHCM

 Một tiệm bánh mì không lớn, nằm trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận những ngày qua nườm nượp khách ghé mua. Giống như cơn sốt bánh thanh long cách đây vài tháng, loại bánh mì có tên gọi “bóng đêm” hay bánh mì “đen thui”, “đen như than” đánh trúng sự tò mò, hiếu kỳ của nhiều người. 

Những ổ bánh mì đen thui khiến nhiều người lầm tưởng chúng bị nướng cháy
Những ổ bánh mì đen thui khiến nhiều người lầm tưởng chúng bị nướng cháy

Trao đổi phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, anh Trần Minh Hiếu - "cha đẻ" của chiếc bánh mì đen cho hay, quy trình làm những ổ mì đen không khác nhiều so với bánh mì truyền thống. Điểm khác biệt chính là anh dùng tinh than tre được trộn cùng vào bánh như một thành phần nguyên liệu khiến những chiếc bánh có màu đen đặc trưng.

Bánh có màu đen bóng từ trước khi đem nướng
Bánh có màu đen bóng từ trước khi đem nướng

Ý tưởng đưa tinh than tre vào bánh mì đến với anh Hiếu khi một người bạn nhờ làm riêng để ăn. Sau đó anh Hiếu tìm hiểu thì thấy gần đây nhiều loại thực phẩm, bánh sử dụng thành phần này để có lợi cho sức khỏe. Anh bắt đầu nghiên cứu, thử nghiệm và cho ra lò những mẻ bánh mì đen từ giữa tháng 6.

"Trước đây tiệm chỉ làm bánh mì truyền thống, ngày chỉ bán được vài chục ổ, khi có mì đen lượng khách tăng vọt. Hiện, trung bình một ngày tiệm bán được hơn 1.000 ổ, càng ngày càng có thêm nhiều khách”, anh Hiếu chia sẻ.

Ngoài sự khác lạ bởi hình dáng “đen thui”, chủ tiệm cho biết, bánh mì đen tốt cho sức khỏe. Tinh bột than tre theo anh tìm hiểu, nó giúp thanh lọc cơ thể, có nhiều canxi...

“Đi ngang thấy mọi người mua bánh mì gì lạ quá, nên ghé mua về cho cả nhà ăn thử. Không biết mùi vị như thế nào, nhưng thấy màu đen rất thích vì mình cũng là fan của bánh mì” Chị Ngọc Hân (quận 8, TPHCM) chia sẻ.
“Đi ngang thấy mọi người mua bánh mì gì lạ quá, nên ghé mua về cho cả nhà ăn thử. Không biết mùi vị như thế nào, nhưng thấy màu đen rất thích vì mình cũng là fan của bánh mì” - chị Ngọc Hân (quận 8, TPHCM) chia sẻ.

Mỗi ngày, tiệm bánh mì của anh Hiếu làm 3 đợt bánh, trung bình 1 lần nướng sẽ khoảng 15 phút. Nhưng khi bánh ra lò, chưa đầy 5 phút là hết sạch 1 mẻ bánh. Chủ tiệm cho biết, sắp tới sẽ tăng số mẻ mới đáp ứng được nhu cầu khách mua. Đồng thời, anh sẽ tiếp tục cho ra những mẫu bánh mì mới nữa.

“Tuần trước đi ngang thấy bán bánh mì đen này, thấy lạ nên mua ăn thử, bữa đó đến giờ ghé mua mấy lần. Vị bánh lạ lạ, lớp mè giòn giòn, thơm thơm.” Anh Khôi (quận Tân Bình, TPHCM) cho biết.
“Tuần trước đi ngang thấy bán bánh mì đen, thấy lạ nên mua ăn thử, bữa đó đến giờ ghé mua mấy lần. Vị bánh lạ lạ, lớp mè giòn giòn, thơm thơm” - anh Khôi (quận Tân Bình, TPHCM) cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM lượt khách đến mua bánh mì bóng đêm tại đây khá đông và đều đặn. Từ 7g sáng khách đã bắt đầu đứng đợi mua bánh mì màu đen về chấm sữa, có người mua bánh mì màu đen kẹp với thịt có bán sẵn tại tiệm.
 Từ 7g sáng khách đã bắt đầu đứng đợi mua bánh mì màu đen về chấm sữa, có người mua để kẹp với thịt có bán sẵn tại tiệm.

Ngay cả những ngày thời tiết Sài Gòn nắng nóng, nhưng nhiều khách chấp nhận đứng đợi chờ lượt mình để thưởng thức loại bánh mới này.

Anh Nam (quận 1, TPHCM) cho biết: “Mình thấy bánh mì đen thui này trên mạng, thấy tò mò nên chạy qua mua thử. Đợi nãy giờ chắc hơn 10 phút rồi”.

Mỗi ổ mì đen có gá 5.000 đồng, nếu kẹp thịt, nhân cách loại sẽ là 22.000 đồng/ổ.
Mỗi ổ mì đen có giá 5.000 đồng, nếu kẹp thịt, nhân các loại sẽ là 22.000 đồng/ổ.

 

Có những ngày, hơn 8 giờ tối, vẫn còn nhiều khách ghé ngang tìm mua bánh mì 'bóng đêm.    
Có những ngày, hơn 8 giờ tối, vẫn còn nhiều khách ghé tìm mua bánh mì "bóng đêm".    

Khả Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI