Bạn trai chửi 'ngu như heo' ngay trên Facebook, em có nên hoãn đám cưới?

14/05/2017 - 12:07

PNO - Anh vào Face của em, comment 1 câu cộc lốc và ngắn gọn: Loại phụ nữ không biết tiêu tiền. Người gì mà ngu như heo.

Chào các chị em,

Cùng tham gia “tàu ngầm” trong mục TYHN này của báo PNO khá lâu nhưng em chỉ đọc bài của người khác mà chưa từng viết bài của mình lên đây. Nay em gặp tình huống rất lăn tăn tăn, nên lên đây hỏi han các chị em đã có nhiều kinh nghiệm trong tình yêu.

Nhờ các chị tư vấn nhiệt tình và cứ nói thẳng nói thật cho biết để em “liệu đường”. Ý kiến của bạn đọc sẽ giúp em quyết định em có nên cưới người đàn ông như thế này không hay cứ ở một mình cho sướng?

Em xin kể vắn tắt câu chuyện của mình như sau. Nhà em và nhà anh cùng một khu phố. Cả hai nhà đều buôn bán kinh doanh nên bố mẹ 2 bên chơi rất thân thiết với nhau. Vì thế, họ cứ vun vén mai mối cho em và anh.

Ban trai chui 'ngu nhu heo' ngay tren Facebook, em co nen hoan dam cuoi?
Ảnh minh họa

Thực lòng, em cũng không yêu đương gì với anh. Nhưng vì bố mẹ 2 bên đã qua lại gặp gỡ rồi nên em cũng không phản đối tình cảm này. Cả hai nhà dự định khoảng sau 2 tháng nữa thì kết hôn. Bởi thế, hai chúng em cũng chuẩn bị dần mọi đồ cưới như ảnh cưới, chụp ảnh cưới, phòng cưới, váy cưới, thiệp cưới…

Anh là một người đàn ông hơn em 3 tuổi và cũng đang kinh doanh cùng với gia đình. Anh khá chững trạc nhưng nóng tính. Có gì là anh hay nói thẳng, nói thật. Vì khá bận công việc, nên anh ít quan tâm đến em. Khoảng 1 tuần anh sang nhà em 3 lần rồi đưa em đi chơi. Khi đi chơi với anh cũng khá thoải mái.

Cách đây khoảng gần 2 tuần, cả nhóm bạn em gồm 6 đứa có lên kế hoạch đi Philippines. Vì chưa được đi nước này bao giờ, lại thêm nghĩ rằng chỉ 2 tháng nữa cưới rồi, đây là lần cuối em được đi chơi thoải mái và coi là chuyến đi kết thúc cuộc đời độc thân nên em quyết định đi. Em có hỏi anh đi chơi cùng không thì em đăng ký cho cả 2 đi. Nhưng anh từ chối vì bảo bận việc. 

Dù có một mình thì em vẫn cứ đi. Cả nhà anh và nhà em phản đối rất nhiều. Nhất là anh, anh nói em đi chơi đâu cứ phải nhằm vào lúc gần cưới mới đi. Rồi ở nhà nhiều việc, không lo phụ giúp gia đình còn bay nhảy chơi bời. Nhưng bỏ mặc tất cả những gì anh cằn nhằn, em vẫn đi chơi.

Khi sang đến Philippines, có rất nhiều khu chợ bán hải sản tươi ngon và cả mỹ phẩm rất rẻ. Quá háo hức, em có bật 3G livestream về cho mấy đứa bạn thân ở nhà một vài món mỹ phẩm rẻ. Nào ngờ sau những phút livestream đó, tài khoản điện thoại của em bị trừ tận 500 ngàn tiền cước data chuyển vùng quốc tế.

Thật sự em rất bất ngờ với số tiền trên và cũng thấy tiếc nữa. Bởi với số tiền này, em cũng mua được nhiều mỹ phẩm hay các quà tặng nhỏ khác về làm quà cho người thân, bạn bè ở nhà.

Em có than thở vài câu lên facebook. Nhiều bạn bè em vào comment trong đó có anh. Các bạn bè thì bảo không chịu tìm hiểu gì, thôi rút kinh nghiệm lần sau. Còn anh thì vào comment 1 câu cộc lốc và ngắn gọn. Anh nói em là loại phụ nữ không biết tiêu tiền. Người gì mà ngu như heo.

Bị anh chửi nặng nề trên facebook, em xấu hổ và thất vọng cùng cực. Vì thế, em về nhà nhưng mặc kệ anh ấy. Anh ấy cũng chẳng quan tâm đến em, cũng để mặc em luôn. 

Tới tận mấy ngày sau, anh gọi điện rủ em đi chơi. Em có nói luôn về vụ anh chửi em trên facebook. Anh cười và bảo lại: “Nhà anh và nhà em đều là dân buôn bán. Làm cái gì cũng phải ra tiền. Em tiêu tiền ngu như heo thế thì không ở nhà anh được rồi”.

Anh còn cứ nói, đó là anh nói thật luôn, không bênh bạn gái anh được. Đã bỏ tiền thì phải chính đáng, không thể cứ thích là làm được, làm như thế chỉ tổ hại mình thôi. Bây giờ thì là 500 ngàn tuy không nhiều nhặt gì. Nhưng cứ vài lần 500 ngàn như thế thành ngay 5 triệu. 

Anh còn dạy khôn em, đã đi đến đâu thì phải tìm hiểu để phòng trường hợp tốn tiền vô ích thôi. Là do anh nghĩ gì nói đấy nên có điều gì làm phật lòng thì em cũng đừng giận.

Từ hôm đó đến nay em cứ nghĩ tới chuyện này mà nản. Anh rủ em đi chơi nhưng em không đi nữa. Trong lòng em cứ muốn bỏ anh không có cưới xin gì nữa. Bởi đàn ông trước khi cưới thế nào thì sau khi cưới các tính xấu cứ cộng thêm nhiều phần nữa.
Hơn nữa, số tiền tiêu phía 500 ngàn trên vẫn chưa phải là số tiền lớn để anh xúc phạm em như vậy. Mà tiền đó nói trắng ra cũng không phải là tiền của anh ta.

Ban trai chui 'ngu nhu heo' ngay tren Facebook, em co nen hoan dam cuoi?
Ảnh minh họa

Thêm nữa, anh ta còn comment ngay trên facebook của em. Việc comment này thể hiện sự xúc phạm người yêu ngay nơi công cộng, làm bẽ mặt em trước mặt bạn bè. 

Ngoài ra, em cứ băn khoăn câu phân bua của anh là nhà anh kinh doanh buôn bán, chỉ biết tiền đẻ ra tiền. Vậy thì em mà cưới về làm vợ, làm dâu nhà đó hứa hẹn chắc thành ô sin không công mất. 

Vì nghĩ như vậy nên có lẽ em sẽ cương quyết không lấy anh. Chắc em sẽ phải nói với bố mẹ hoãn cưới sớm. Chứ bạn trai chửi em như thế thì nếu lấy nhau, em cứ chuẩn bị tinh thần các loại con sẽ lần lượt văng ra khi 2 đứa có mâu thuẫn. Chắc lúc đó, không chỉ dừng lại ở heo mà ở con chó, con trâu… các chị em nhỉ? Ở với người chồng vô văn hóa thế chắc em không chịu được mất.

Võ Hiền Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI