Bán kết AFF Cup 2020: Việt Nam thua Thái Lan 0-2

23/12/2021 - 21:49

PNO - Tâm lý căng thẳng, nôn nóng cộng với sự kém may mắn trong cuộc đối đầu với Thái Lan khiến các cầu thủ Việt Nam sớm nhận hai bàn thua trong trận bán kết AFF Cup diễn ra tối 23/12 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Trước cuộc đối đầu với Thái Lan, HLV Park Hang-seo để Văn Toàn đá thay vị trí Văn Đức. Thành Chung thay cho Tiến Dũng do trung vệ số 4 không kịp bình phục chấn thương. Các vị trí khác trong đội hình giữ nguyên. Hàng hậu vệ là Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hồng Duy. Các tiền vệ gồm Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn. Công Phượng đá cao nhất trên hàng công. Trấn giữ khung thành vẫn là Nguyên Mạnh.

Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc có phần mất bình tĩnh. Các tình huống triển khai bóng và chống phản công thiếu chính xác. Nhiều tình huống phối hợp của các cầu thủ Việt Nam cũng dễ dàng bị các cầu thủ Thái Lan bẻ gãy. Trong khi các cầu thủ Thái Lan tỏ ra bình tĩnh hơn và chờ đợi vào các tình huống phản công. Ngòi nổ trong hầu hết các tình huống tấn công bên phía Thái Lan tập trung nhiều vào Chanathip Songkrasin.

Chanathip chứng tỏ được bản lĩnh của  một ngôi sao trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam
Chanathip (số 18) bên phía Thái Lan là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Thái Lan

Phút 13, Thái Lan có đường phản công chớp nhoáng. Hồng Duy chốt chặn cuối cùng bên phía đội tuyển Việt Nam đỡ hụt bóng, Chanathip chớp thời cơ rất nhanh đoạt bóng, dù Nguyên Mạnh rất nỗ lực băng ra xa cản phá nhưng bóng vẫn đi vào lưới Việt Nam.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình, gây sức ép về phía khung thành Thái Lan. Các cầu thủ Thái sử dụng khá nhiều tiểu xảo. Tình huống đáng chú là Theerathon Bunmathan giật cùi chỏ vào mặt Quang Hải để ngăn cản số 19 Việt Nam. Nếu chính xác trong tình huống này, trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ cho cầu thủ bên phía Thái Lan.

Bàn thắng đầu tiên khiến các cầu thủ Việt Nam chịu sức ép tâm lý không nhỏ. Cự ly đội hình không còn được duy trì một cách chặt chẽ. Việt Nam tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút thứ 23 của trận đấu. Các cầu thủ Thái Lan có pha phối hợp trung lộ đẹp mắt, người kết thúc cuối cùng vẫn là Chanathip.

Tình huống đáng chú ý nhất bên phía đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1 là pha đá phạt của Quang Hải. Khoảng cách từ điểm đá tới khung thành Thái Lan khá xa, Quang Hải quyết định sút thẳng, bóng đi căng và chạm cột dọc khung thành thủ môn Chatchai Bootprom.

Hiệp đấu này còn chứng kiến các quyết định khó hiểu của trọng tài chính. Từ pha đánh nguội của Theerathon và cách xử lý của trọng tài cũng gây khó hiểu, nhất là trong tình huống đội tuyển Việt Nam phản công. Thủ môn Thái Lan lao ra khỏi vòng 16m50 ôm ghì Văn Toàn để ngăn cản tiền đạo số 9 của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thủ môn bên phía Thái Lan chỉ phải nhận thẻ vàng cho tình huống phạm lỗi này.

Ở hiệp 2, đội tuyển Việt Nam thực hiện khá nhiều sự thay đổi. Văn Đức, Tiến Linh vào thay Văn Toàn, Tuấn Anh. Các cầu thủ Việt Nam có được thế trận tốt hơn. Các tình huống áp sát khung thành Thái Lan rõ nét hơn, đặc biệt khi Hà Đức Chinh vào thay cho Công Phượng. Chỉ tiếc rằng, may mắn vẫn ngoảnh mặt với các cầu thủ áo đỏ. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của Quang Hải phút thứ 66 bóng tiếp tục tìm đến xà ngang.

Phút 82, các cầu thủ Thái Lan được hưởng quả 11m sau tình huống phạm lỗi của Đỗ Duy Mạnh với Supachai trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt Chanathip đã không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

Những phút cuối trận các cầu thủ Việt Nam nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng không thành. Cách xử lý thiếu chính xác của trọng tài tiếp tục gây bất lợi cho các cầu thủ Việt Nam với các tình huống Quang Hải bị hậu vệ Thái Lan đẩy ngã trong vòng cấm, hay các cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm… nhưng các cầu thủ Việt Nam đều không được hưởng penalty.

Tỉ số 2-0 nghiêng về Thái Lan được giữ nguyên đến hết trận đấu. Hai đội sẽ gặp lại nhau trong trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 26/12 tới đây. Lợi thế đang thuộc về các học trò của HLV Polking. Đây cũng là trận thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo trước một đội bóng Đông Nam Á.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI