Bác sĩ bị sa thải vì trẻ sơ sinh tưởng đã chết đột nhiên sống lại

07/12/2017 - 07:31

PNO - Một trong hai em bé sơ sinh được phát hiện vẫn còn sống khi đang được đưa đến nơi chôn cất. Phía bệnh viện đã thừa nhận sai sót và cho thôi việc bác sĩ có liên quan.

Sáng ngày 30/11/2017, chị Varsha Bidawat (21 tuổi, Ấn Độ) đã hạ sinh một cặp song sinh một trai một gái tại Bệnh viện Max Healthcare. 

Bac si bi sa thai vi tre so sinh tuong da chet dot nhien song lai
Bệnh viện Max Healthcare nơi sản phụ đã sinh

Tuy nhiên lần đầu trải nghiệm làm mẹ của chị Varsha đã trở thành cơn ác mộng khi bác sĩ tuyên bố bé gái đã tử vong ngay sau khi chào đời, còn bé trai trong tình trạng nguy kịch.

Đến 1h30ph chiều cùng ngày, các bác sĩ thông báo với gia đình sản phụ rằng bé trai cũng tử vong trên máy thở. Thi thể hai em bé được đặt vào trong túi và trao lại cho gia đình.

Bac si bi sa thai vi tre so sinh tuong da chet dot nhien song lai
Bệnh viện Max Healthcare đã thừa nhận sai sót

Trên đường đưa hai em bé đến nơi chôn cất, gia đình bỗng phát hiện có cử động nhẹ trong chiếc túi đựng thi thể. Họ nhanh chóng mở túi và phát hiện bé trai đang thở.

Gia đình tức tốc đưa bé trai đến một nhà điều dưỡng ở gần đó và được xác nhận rằng em bé vẫn còn sống. Tuy nhiên, bé đã bị nhiễm trùng và ở trong tình trạng nguy kịch vì bị đặt vào trong túi nhựa.

Gia đình chị Varsha đã đâm đơn kiện Bệnh viện Max Healthcare về sai sót nghiêm trọng của họ. Vụ việc đã được Bộ trưởng Y tế Ấn Độ chỉ đạo điều tra, làm rõ.

Phía bệnh viện cũng lên tiếng thừa nhận sai sót của mình và cho thôi việc vị bác sĩ có liên quan đến vụ việc.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI