Bác sĩ 28 tuổi đột tử vì kiệt sức sau 10 ngày chiến đấu với 2019-nCoV

06/02/2020 - 09:05

PNO - Một bác sĩ trẻ làm việc không ngừng nghỉ để chiến đấu chống lại sự bùng phát của coronavirus ở Vũ Hán đã chết vì kiệt sức.

Song Yingjie, 28 tuổi, là phó trưởng nhóm dược sĩ tại một trung tâm y tế ở quận Heng Sơn, tỉnh Hồ Nam.

Khi đợt bùng phát virus corona chủng mới (2019-nCoV) trở nên nghiêm trọng với mọi người ở Trung Quốc, anh được chỉ định đến một nhóm kiểm tra đường cao tốc địa phương từ ngày 23/1. Đồng thời, anh cũng chịu trách nhiệm phân phối vật tư y tế cho các đồng nghiệp của mình.

Trong 10 ngày tiếp theo, Song làm việc hết mình, hết sức có thể.

Chàng bác sĩ trẻ làm việc quên mình suốt 10 ngày.
Chàng bác sĩ trẻ làm việc quên mình suốt 10 ngày
Bác sĩ Song qua đời đột ngột vào tối 3/2, nguyên nhân ban đầu được cho là ngừng tim vì mệt mỏi.
Bác sĩ Song qua đời đột ngột vào tối 3/2, nguyên nhân ban đầu được cho là ngừng tim vì kiệt sức.

Sau khi kết thúc ca làm việc vào nửa đêm 3/2, anh trở về ký túc xá nghỉ ngơi nhưng sau đó được đồng nghiệp phát hiện đã chết trong phòng. Báo cáo ban đầu cho rằng bác sĩ Song đã chết vì ngừng tim đột ngột do kiệt sức vì làm việc quá mức.

Nhiều hình ảnh đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nêu bật những hy sinh mà các bác sĩ và y tá đang cống hiến để chăm sóc bệnh nhân.

Truyền thông địa phương cho biết, các nhân viên y tế tại tâm dịch Vũ Hán hiện làm việc không ngừng nghỉ.

Nhiều người được cho là kiệt sức đến mức họ thường kết thúc một ngày bằng việc ngủ trên ghế và sàn bệnh viện trước khi bắt đầu ca làm việc khác.

Các đội y tế được báo cáo rằng họ rất bận rộn, không có thời gian để ăn, thậm chí đi vệ sinh. Trong khi đó, họ cũng phải đeo đồ bảo hộ nặng với khẩu trang hoặc kính bảo hộ chặt để tránh nhiễm trùng.

Kèm theo đó là sự căng thẳng về tinh thần và cảm xúc khi đối phó với số lượng bệnh nhân coronavirus ngày càng tăng. Bộ quần áo dày và mặt nạ kín đã khiến nhiều nhân viên bệnh viện bị phồng rộp, lở loét, xuất hiện vết hằn trên mặt và cơ thể.

Thành phố Vũ Hán sẽ mở thêm 11 bệnh viện coronavirus dã chiến sau khi các nhà xây dựng và tình nguyện viên làm việc qua đêm để biến các phòng thể thao, trung tâm triển lãm thành trung tâm y tế tạm thời.

Theo truyền thông nhà nước, các cơ sở, với tổng số hơn 10.700 giường, sẽ tiếp nhận các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm coronavirus cũng như những trường hợp được xác nhận với triệu chứng không quá nguy hiểm.

Thành phố bị virus tàn phá này đã mở bệnh viện coronavirus chuyên dụng đầu tiên, được xây dựng từ con số 0 trong vòng 10 ngày và có 1.000 giường. Một bệnh viện tương tự khác với 1.600 giường, bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân vào hôm nay 6/2.

Vũ Hán sẽ mở 11 bệnh viện coronavirus tạm thời mới sau khi các nhà xây dựng hoàn thành việc thay đổi chức năng.
Vũ Hán sẽ mở 11 bệnh viện coronavirus tạm thời mới sau khi các nhà xây dựng hoàn thành việc thay đổi chức năng
Ba địa điểm - Phòng tập thể dục Hồng Sơn, Trung tâm triển lãm phòng khách Vũ Hán và Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Vũ Hán (ảnh) - đã được tân trang lại qua đêm vào thứ hai 3/2 và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nhiễm coronavirus.
Ba địa điểm: Phòng tập thể dục Hồng Sơn, Trung tâm Triển lãm phòng khách Vũ Hán, Trung tâm Triển lãm và hội nghị quốc tế Vũ Hán (ảnh) đã được tân trang lại trong đêm 3/2 và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nhiễm coronavirus
Một bệnh viện với quy mô 1.600 giường được hoàn thành chỉ trong 10 ngày.
Một bệnh viện với quy mô 1.600 giường được hoàn thành chỉ trong 10 ngày

Theo một nhân viên lò hỏa táng tên Yun, kể từ ngày 28/1, 90% nhân viên tại cơ sở này đã làm việc 24/7 và không thể trở về nhà. Anh Yun kể: “'Những người chuyển thi thể như chúng tôi đã không ăn hoặc uống trong một thời gian dài để bảo quản bộ đồ bảo vệ, bởi phải cởi đồ bảo vệ bất cứ khi nào ăn, uống hoặc đi vệ sinh. Bộ đồ không thể được mặc lại sau khi đã sử dụng”.

Tấn Vĩ (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI