Bắc Ninh: Phát thẻ vào chợ cho các hộ gia đình, đề xuất 3 ngày đi chợ 1 lần

18/05/2021 - 18:32

PNO - Đây là yêu cầu mới nhất của UBND tỉnh Bắc Ninh trước tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương này.

 

Cung cấp nhu yếu phẩm cho vùng bị cách ly y tế
Cung cấp nhu yếu phẩm cho vùng bị cách ly y tế

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ cho người dân trên địa bàn, cụ thể:

Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần để mua hàng hóa thiết yếu, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ trong vòng 15 ngày. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/lượt bất kỳ.

Thẻ được UBND các phường, xã, thị trấn in sau đó gửi đến tổ dân phố/trưởng thôn để phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn.

Ban quản lý/tổ quản lý các chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát, thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Tổ dân phố, Tổ Công tác COVID-19 tại cộng đồng địa phương tích cực tuyên truyền cho người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác, cùng chung tay với chính quyền thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Các đơn vị chức năng bố trí lực lượng tăng cường kiểm soát tại các cổng chợ, trang bị nước rửa tay sát khuẩn; yêu cầu người mua hàng giữ khoảng cách, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định; Kiểm soát chặt chẽ, nghiêm cấm việc buôn bán không đúng nơi quy định xung quanh khu vực chợ để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, từ 6g ngày 18/5, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Theo đó, tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, để lại 20 các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu bao gồm siêu thị, chợ dân sinh, dịch vụ bưu chính viễn thông…

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI