Bạc Liêu: Giải cứu người đàn ông bị lừa đi lao động trái phép ở nước ngoài

08/09/2023 - 20:36

PNO - Ngày 8/9, tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho hay, đơn vị vừa giải cứu thành công một người dân bị lừa đưa sang Myanmar lao động trái phép dưới chiêu trò “việc nhẹ, lương cao”.

 

 

Ông T. được công an giải cứu đưa về quê an toàn sau khi tin lời mời “việc nhẹ, lương cao”.
Ông T. được công an giải cứu và đưa về quê an toàn 

Theo thông tin ban đầu, tháng 7/2023, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông Q.G.T. (ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đi tìm việc và được bạn bè giới thiệu làm quen với người phụ nữ tên Elly Sung (quốc tịch Myanmar).

Người này hứa sẽ giới thiệu ông T. vào làm việc tại một công ty game với mức lương 30 triệu đồng/tháng và sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí sang Myanmar.

Do cả tin nên ông T. đã làm theo hướng dẫn và ra Hà Nội gặp 1 người phụ nữ do Elly Sung giới thiệu, và được người này đưa sang Lào rồi nhập cảnh vào Myanmar trái phép.

Đến nơi, ông T. bị nhốt tại một tòa nhà cao tầng chung với nhiều công dân Việt Nam khác và bị ép tạo tài khoản game ảo để lừa đảo. Không đồng ý  làm công việc vi phạm pháp luật, ông T. đã bị đánh đập, bỏ đói và nhốt trong nhiều ngày.

Khi trốn được ra ngoài, ông T. liên hệ về gia đình nhờ trình báo công an. Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Bạc Liêu đã khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan xác minh thông tin và giải cứu ông T. Đến ngày 7/9, ông T. được công an giải cứu thành công và đưa về Bạc Liêu an toàn.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI