Bắc Giang thí điểm 200 công nhân tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19

25/05/2021 - 20:55

PNO - 200 công nhân tại Bắc Giang sẽ được thí điểm để tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngay tại khu vực nhà trọ.

 

Tỷ lệ F1 trở thành F0 của Bắc Giang rất cao, số ca dương tính dự kiến tiếp tục tăng nhiều
Bắc Giang sẽ triển khai test nhanh bằng kháng nguyên, thí điểm cho 200 công nhân

Tối 25/5, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn - Trưởng bộ phận đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang đã chỉ đạo khẩn trương triển khai lấy mẫu xét nghiệm (test) nhanh thí điểm cho 200 công nhân tại Bắc Giang. Theo đó, các chuyên gia sẽ hướng dẫn những công nhân này - hiện đang tập trung tại khu nhà trọ - tự lấy mẫu test nhanh thí điểm thông qua video hướng dẫn trong điều kiện đảm bảo giãn cách theo quy định.

Tỉnh Bắc Giang sẽ họp gấp trong tối và đêm nay để triển khai việc test nhanh thí điểm bằng kháng nguyên cho công nhân vào ngày mai, 26/5. 

Trước đó, tại cuộc họp chiều 25/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề nghị thay đổi phương thức thực hiện xét nghiệm. Ông yêu cầu các chuyên gia bàn bạc để đưa ra phương án lấy mẫu PCR bằng kháng nguyên nhanh, sàng lọc những người có nguy cơ cao.

Hiện Bắc Giang đang có 50.000 người có yếu tố nguy cơ cao, do đó cần xét nghiệm 3 ngày một lần bằng kháng nguyên nhanh, chấp nhận khi phát hiện là đưa đi cách ly ngay. Kể cả khi âm tính vẫn không được coi là an toàn mà phải tiếp tục cách ly và 3 ngày xét nghiệm 1 lần. Sau 7 ngày làm PCR lại để đánh giá và điều chỉnh. Phương thức xét nghiệm này có ưu điểm là không phải lấy mẫu mang về cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) hay tuyến huyện mà tổ chức tại các điểm vừa lấy mẫu, làm xét nghiệm và trả kết quả ngay cho công nhân.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI