Bắc Giang đưa hàng ngàn công nhân khỏi “điểm nóng” Núi Hiểu

08/06/2021 - 11:31

PNO - Bắc Giang đưa hàng ngàn công nhân tại “điểm nóng” Núi Hiểu đến các khu cách ly tập trung.

Tối 7/6, huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức đưa 300 công nhân ở thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu đến các khu cách ly tập trung của huyện. Trong hôm nay, 8/6, huyện sẽ tiếp tục đưa tiếp 700 công nhân ra khỏi thôn Núi Hiểu nhằm giảm mật độ tại khu vực này.

Bắc Giang tiếp tục di chuyển hàng ngàn công nhân tại “điểm nóng” Núi Hiểu
Bắc Giang tổ chức đưa hàng ngàn công nhân khỏi “điểm nóng” Núi Hiểu

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, cho biết để chuẩn bị cho đợt di chuyển này, huyện đã tổ chức xét nghiệm quay vòng lần 7 cho toàn bộ công nhân, người dân thôn Núi Hiểu.

Từ những trường hợp có kết quả âm tính, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Quang Châu lập danh sách các trường hợp tiếp tục di chuyển. Kế hoạch chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất được huyện khẩn trương thực hiện như: khử khuẩn các khu cách ly sẵn có và thành lập thêm một số điểm cách ly mới để bảo đảm điều kiện ăn, nghỉ…

Tính đến nay, huyện Việt Yên đã giãn mật độ công nhân và đưa gần 8.000 người từ thôn Núi Hiểu tới các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Sau khi di chuyển toàn bộ công nhân, Trung tâm y tế huyện sẽ phun khử khuẩn, làm sạch môi trường khu vực.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị trong tỉnh yêu cầu chấn chỉnh những tồn tại, bất cập trong phòng, chống dịch tại địa phương.

Theo người đứng đầu UBND tỉnh Bắc Giang, trong thời gian qua, công tác quản lý tại một số khu cách ly tập trung, khu vực cách ly y tế và cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn còn lỏng lẻo dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tại một số khu cách ly tập trung, khu vực cách ly y tế và cách ly tại nhà vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: để công dân từ phòng này sang phòng khác trong khu cách ly tập trung, thậm chí như ở Sơn Động còn để 2 công dân trốn về nhà.

Cùng với đó, việc bố trí sử dụng các khu vệ sinh, tắm giặt cho người cách ly chưa khoa học; mật độ người/phòng còn quá đông; khi trong khu cách ly tập trung có ca F0 thì việc điều tra, truy vết những người tiếp xúc gần với F0 làm chưa triệt để...

Đặc biệt, công tác quản lý các khu vực cách ly xã hội ở một số nơi chưa nghiêm túc, kiểm soát công dân ra/vào thiếu chặt chẽ. Thậm chí có nơi còn tổ chức tụ tập ăn uống, tổ chức cỗ giỗ (như ở xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên; xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng), đã dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI