Bắc Giang: Cứu bạn chới với giữa dòng nước, cả 5 em nhỏ tử vong

05/07/2016 - 10:37

PNO - Thấy 2 bạn chới với giữa dòng nước sâu, 3 em nhỏ khác đưa tay ra kéo nhưng lại khiến cả 3 em ngã xuống dòng nước tử vong.

Sáng 5/7, trao đổi với PV Báo Phụ Nữ TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hoa - Bí thư Huyện ủy Hiệp Hòa, Bắc Giang xác nhận về việc đuối nước thương tâm xảy ra tại thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa vừa qua khiến 5 em nhỏ chết thương tâm.

Bà Hoa cho biết: "Hôm qua, ngay sau khi có tin các cháu mất là Huyện ủy, đồng chí Phó chủ tịch, Trưởng phòng Lao động, Trưởng phòng giáo dục lập tức xuống hiện trường chia buồn cùng gia đình, người nhà các cháu, đồng thời trích quỹ bảo trợ trẻ em cho mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Bac Giang: Cuu ban choi voi giua dong nuoc, ca 5 em nho tu vong
Thi thể 5 học sinh được an táng ngay trong đêm. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Ngoài ra xã, Hội Chữ thập đỏ, Nhà trường,... các cơ quan ban ngành cũng hỗ trợ cũng đến thắp hương và có phần kinh phí hỗ trợ luôn".

Cụ thể, sự việc xảy ra trước đó, vào khoảng 16h ngày 4/7. Nạn nhân gồm: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng sinh năm 12 tuổi) đều trú tại thôn Hưng Đạo, là học sinh Trường THCS Đông Lỗ.

Khi đó, 6 em học sinh đi chăn trâu, bò tại khu Đồng Quan. Thấy thời tiết nóng bức, Thành và Minh rủ nhau xuống tắm nhưng bất ngờ bị trượt chân do mực nước sâu.

Thấy 2 bạn gặp nguy hiểm, 3 em khác đưa tay ra cứu, tuy nhiên cả ba em cũng đã ngã xuống nước tử vong. Còn 1 em may mắn thoát nạn chạy về gọi người đến cứu nhưng không kịp.

Sau khi tiến hành trục vớt thi thể các nạn nhân, Công an huyện Hiệp Hoà đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình an táng ngay trong đêm. Đến 20h30 cùng ngày, gia đình đã tiến hành tổ chức mai táng theo phong tục.

Bà Hoa thông tin thêm: Chúng tôi cũng đang yêu cầu anh em rà soát lại toàn bộ văn bản đã ban hành, kế hoạch rất chi tiết chỉ đạo phòng chống đuối nước từ tháng 12/2015, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, đôn đốc nhắc nhở các kế hoạch thực hiện,... phương án cho các cháu và cho gia đình".

"Đây là chuyện không may xảy ra, cũng không phòng ngừa hết được, đồng rộng, các cháu đi chăn trâu ở xa nên không tránh khỏi", Bí thư Huyện ủy Hiệp Hòa nhận định.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI