Bác thông tin cụ bà 82 tuổi đói kém giữa mùa dịch

10/04/2020 - 10:27

PNO - Chính quyền địa phương khẳng định, thông tin cụ bà 82 tuổi có hoàn cảnh bi đát giữa mùa dịch là hoàn toàn sai sự thật.

Sáng 10/4, một lãnh đạo UBND xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) thông tin, trên địa bàn xã không có trường hợp cụ bà 82 tuổi có hoàn cảnh bi đát giữa mùa dịch như nội dung đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 9/4, một tài khoản Facebook đăng thông tin trường hợp có hoàn cảnh bi đát mùa đại dịch để kêu gọi sự giúp đỡ. Theo nội dung đăng tải, trường hợp này là cụ bà Nguyễn Thị Tư (82 tuổi, trú tại thôn 3, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn). “Người thân duy nhất của bà cụ là đứa cháu ngoại 28 tuổi đang bị cách ly tập trung 4 ngày. Hiện cụ rất neo đơn, đói kém và tội nghiệp” - trích nội dung bài viết đăng tải trên tài khoản Facebook.

Chủ tài khoản Facebook còn đăng kèm những hình ảnh về một bà cụ tóc bạc, gầy gò ốm yếu không mặc áo ngồi co ro một mình trong căn nhà gỗ rách nát. Ngay sau khi được đăng tải, bài viết này được nhiều người chia sẻ, bình luận.

 

Thông tin đăng tải kêu gọi ủng hộ trên mạng xã hội facebook
Thông tin đăng tải kêu gọi ủng hộ trên mạng xã hội facebook

Lãnh đạo UBND xã Ea Wer cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh, trên địa bàn xã nói chung và thôn 3 nói riêng không có trường hợp nào như nội dung đăng tải nói trên; chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin này cũng không phải là người của địa phương.

UBND xã Ea Wer đã báo cho cơ quan công an vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI