Bà Ureerat Ratanaprukse:Hội đồng Phụ nữ Thái Lan có thể phối hợp hoạt động hiệu quả với Hội LHPN TP.HCM

15/07/2016 - 12:16

PNO - Sáng 15/7, bà Ureerat Ratanaprukse- Tân Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM đã có cuộc làm việc với bà Tô Thị Bích Châu- Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM.

Trong không khí thân tình, cởi mở, đại diện hai đơn vị đã thống nhất việc thúc đẩy mối quan hệ và những việc cụ thể có thể phối hợp trong tương lai.

Bà Ureerat Ratanaprukse bày tỏ: “Tôi đánh giá cao Hội LHPN VN nói chung và Hội LHPN TP.HCM nói riêng trong việc tạo ra được những hoạt động thiết thực, nhất và việc tạo việc làm cho phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn và nâng đỡ đời sống tinh thần cho những phụ nữ bất hạnh. Việc tạo lập được một hệ thống Hội quy củ, vững chãi và hoạt động khá chuyên nghiệp đã tạo ra được những kết quả đáng ghi nhận và chúng tôi muốn tham khảo, học hỏi thêm về mô hình hoạt động Hội tại TP.HCM. Thái Lan có Hội đồng Phụ Nữ- Một tổ chức có hoạt động khá tương đồng với Hội LHPN VN như: hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế, tạo sân chơi cho phụ nữ, thúc đẩy nữ quyền và bình đẳng giới. TP.HCM cũng đã kết nghĩa với TP. Băng Cốc, vì vậy, Hội đồng Phụ Nữ Băng Cốc hoàn toàn có thể phối hợp hiệu quả với Hội LHPN TP.HCM trong thời gian sớm nhất bằng những hoạt động hiệu quả. Chúng tôi sẽ làm cầu nối cho việc này diễn ra sớm, cụ thể là mời Hội đồng Phụ Nữ Băng Cốc sang làm việc với Hội LHPN TP.HCM”.

Ba Ureerat Ratanaprukse:Hoi dong Phu nu Thai Lan co the phoi hop hoat dong hieu qua voi Hoi LHPN TP.HCM
Bà Tô Thị Bích Châu trao quà lưu niệm cho bà Ureerat Ratanaprukse tại buổi làm việc sáng 15/7

Bà Tô Thị Bích Châu vui vẻ cho biết: “Sẽ là tin tốt lành khi Hội đồng Phụ Nữ Băng Cốc đến thăm và phối hợp hoạt động với chúng tôi. TP.HCM là nơi giao thoa nhiều nền văn hóa và luôn cởi mở trong giao lưu văn hóa với các nước. Một trong những nội dung trọng tâm của Hội LHPN là đối ngoại nhân dân. Chúng tôi sẵn lòng và đón đợi những cơ hội giao lưu, hợp tác với các nước bạn. Tôi được biết hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới ở Thái Lan rất thành công, tôi mong muốn được học hỏi mô hình hoạt động đó”.

Trước mắt, qua lời mời của bà Ureerat Ratanaprukse, bà Bích Châu nhận lời tham dự lễ hội “Lụa”- một lễ hội trình diễn thời trang và các sản phẩm được làm từ lụa của Thái Lan, diễn ra vào ngày 12/8 sắp tới. Đồng thời, hai bên thống nhất cơ chế thân tình, cởi mở để sẵn sàng tiến hành một cách nhanh chóng và hiệu quả những nội dung phối hợp giữa Hội LHPN TP.HCM và Hội đồng Phụ Nữ Thái Lan, qua cầu nối tích cực từ Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM.

Tin, ảnh: Trần Triều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI