Bà nội “ham vui”

23/10/2020 - 12:19

PNO - Ba cháu nói, bà nội có bạn trai cũng không sao, miễn là ông bạn kia không có vợ. Thế rồi má cháu “điều tra”, phát hiện ra vợ của ông kia đang ở nước ngoài với con gái.

Chú Ti Vi ơi, 

Nhà cháu đang yên vui thì xảy ra một chuyện làm cho bầu không khí như bị áp suất thấp.
Ông nội cháu đã mất cách đây mười năm. Còn bà nội cháu, năm nay gần 65 tuổi, nhưng rất năng động, trẻ trung. Khi về hưu, bà tham gia các hoạt động dưỡng sinh, làm thơ… nên bà luôn vui vẻ, bận rộn và mạnh khỏe. 

Gần đây, bà cháu có một ông bạn cùng tuổi. Hai người rất thân nhau, cùng đi tập thể dục, ngâm thơ… và hay chụp hình chung đưa lên "phây búc". Thế là má cháu rất bực mình, nói bóng nói gió, rằng già rồi mà còn ham vui.

Không dám nói với bà nội, má cháu méc ba. Ba cháu cho rằng chuyện nhỏ, tuổi nào mà không có bạn bè. Nếu bà nội có bạn trai cũng không sao, miễn là ông bạn kia không có vợ. 

Vậy là má cháu “điều tra” phát hiện ra vợ của ông kia đang ở nước ngoài với con gái. Má cháu yêu cầu ba phải nói bà nội dừng lại.

Ba cháu nói mệt quá, chuyện người lớn, không xen vào. Vậy là ba má cháu giận nhau. 
Chú thấy thế nào, ba má cháu ai đúng? 

Cháu nội hoang mang

Bà nội rất hay chụp hình đăng Facebook cùng bạn trai của bà. Ảnh minh họa
Bà nội rất hay chụp hình đăng Facebook cùng bạn trai của bà. Ảnh minh họa


Cháu nội hoang mang thân mến,

Khi còn trẻ, gần như mỗi người trong chúng ta đều có một hai người bạn khác giới rất thân theo đúng nghĩa bạn, không dính vào yêu đương. Chúng ta đều thích tình bạn ấy, vì nó mở cho ta một cánh cửa chân thực và công tâm nhìn vào nửa còn lại của thế giới. Người bạn ấy nói cho ta biết tâm lý của cái giới mà họ mang. Khi ta buồn khổ vì người yêu, cũng người bạn ấy an ủi và cho ta động lực để liều mạng mà yêu tiếp. 

Rồi hầu như chúng ta đều mất đi người bạn khác giới ấy, do vợ hay chồng ta quá ghen, do công việc bận quá, do đứa con mới sinh nó quấy quá… Khái niệm bạn bè khác giới trong sáng bị mất đi, người ta mặc định đã có vợ (hay chồng) là chỉ có chồng (hay vợ) là kẻ khác giới duy nhất mà ta được chở đi ăn uống, đàn đúm, bàn bạc chuyện công/tư.

Chú nghĩ rằng bà cháu với ông cụ kia nhiều phần là bạn bè khác giới theo đúng nghĩa bình thường. Nếu có gì mờ ám thì họ đã không đưa hình lên Facebook; và nếu có gì không trong sáng thì vợ con của ông cụ kia đã phản ứng rồi. Thời này gần như ai cũng có ngàn mắt ngàn tay, chuyện gì xảy ra là biết ngay lập tức…

Cháu kể ông nội cháu mất khi bà nội 55 tuổi, là cái tuổi mà ta đọc báo thấy các diễn viên nước ngoài còn đi bước nữa, bước nữa, lại bước nữa. Thế mà mười năm sau, bà nội cháu mới có một người bạn, lại cũng chưa có gì để khẳng định đó là bồ bịch… mà đã bị má cháu coi là “ham vui”, thì kể ra má cháu tuy là con dâu nhưng lại có phần khắt khe đúng kiểu “mẹ chồng” cổ hủ.

Còn trường hợp đó là bồ bịch thì sao? Chính ba cháu cũng nói chẳng sao cả, miễn các cụ không vi phạm luật hôn nhân và gia đình. Thế nhưng, vì sao mẹ cháu là con dâu mà lại cứ như dồn mọi người vào chân tường, bắt chồng phải đấu tranh quyết liệt với mẹ chồng trong một chuyện rất cần tế nhị như thế? Chú chịu không hiểu được…

Chú cũng đồng tình với ba cháu rằng đó là chuyện của người lớn, không nên xen vào. Chú đang tưởng tượng bà nội cháu nếu bị “phê bình” hẳn sẽ chán ngán lắm. Còn gì mệt mỏi hơn là ta nuôi con đến lớn, nó đi lấy vợ, vợ nó đã “cướp” mất con trai ta, nay lại trở thành… mẹ ta; xét nét, điều tra, và bắt chính con ta chống lại ta! Bố cháu sẽ không thể quên được việc mẹ cháu làm tổn thương bà nội cháu. Cháu lớn rồi nên hãy nói nghiêm túc với mẹ về điều đó.

Cuối cùng, nếu mẹ cháu thấy chướng thì mẹ cháu có thể dọn ra ở riêng. Còn thì hãy để yên cho bà nội cháu hưởng một tuổi già tự do và vui vẻ, không phải làm dâu lần nữa. 

Chú Ti Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI