Ba nguyên tắc vàng và quy tắc năm ngón tay là gì?

21/09/2020 - 18:00

PNO - Hơn 100 nữ công nhân đã được chia sẻ những thông tin liên quan đến quyền trẻ em theo quy định tại Luật Trẻ em 2016, ba nguyên tắc vàng và quy tắc năm ngón tay.

Tối 18/9, hơn 100 nữ công nhân ở khu phố 3, phường An Phú, quận 2 đã được luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội trưởng Chi hội Luật sư, trực thuộc Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM - chia sẻ những thông tin liên quan đến quyền trẻ em theo quy định tại Luật Trẻ em 2016, mà phụ huynh cần nói với con em mình để phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ chia sẻ với chị em công nhân những nguyên tắc bảo vệ trẻ em trước vận nạn lạm dụng, xâm hại tình dục.
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ chia sẻ với chị em công nhân những nguyên tắc bảo vệ trẻ em trước vấn nạn lạm dụng, xâm hại tình dục

Ba nguyên tắc vàng, gồm: cơ thể của các em là của các em, không ai được xâm phâm; khi không có ai bên cạnh, nếu người có hành vi xấu đến gần phải la lớn và kêu cứu; gặp người quen hay lạ, rất nên giữ khoảng cách 1m.

Quy tắc năm ngón tay dạy con tránh bị lạm dụng tình dục là: ôm hôn, chỉ dùng với người thân ruột thịt trong gia đình như ông bà, cha mẹ, anh chị em; nắm tay,. với bạn bè, thầy cô giáo, họ hàng; bắt tay, khi gặp người quen; vẫy tay, nếu đó là người lạ; xua tay, không tiếp xúc, hoặc có thể la lớn, bỏ chạy nếu người xa lạ lại gần có những hành vi, cử chỉ thân mật khiến bé bất an.

Chị em được tư vấn những vấn đề về hôn nhân gia đình, bảo vệ trẻ em, bảo hiểm, thủ tục giấy tờ tùy thân.
Chị em được tư vấn về hôn nhân gia đình, bảo vệ trẻ em, bảo hiểm, thủ tục giấy tờ tùy thân

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hội nghị tuyên truyền Luật Trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và đề án phát triển nghề Công tác xã hội giai đoạn 2010-2020 do Hội LHPN, Phòng Tư pháp và Hội Luật gia quận 2 phối hợp thực hiện. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI